Cố diễn viên Pei Cu được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố tên các nghệ sĩ được Hội đồng cấp Nhà nước xét chọn. Danh sách bao gồm 84 đề cử để chọn danh hiệu ca sĩ nhạc pop và 309 hồ sơ để chọn ca sĩ xuất sắc nhất. Nghệ sĩ giành được 90% phiếu bầu của hội đồng. Bộ sẽ lấy ý kiến ​​góp ý của người dân trên cổng thông tin trước ngày 26/12. Sau đó, Quốc vụ viện đã hoàn thiện văn bản trình Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước theo yêu cầu.

Nghệ sĩ ưu tú Pei B- – Cố NSƯT Pei ong từ danh sách được chọn. Nam diễn viên sinh năm 1945 tại Hà Nội và có 30 năm kinh nghiệm trong phim trường Việt Nam. Anh được biết đến với vai Chí Phèo trong bộ phim “Ngày lang thang” của đạo diễn Phạm Văn Khoa. Vai diễn kinh điển này đã giúp ông đoạt huy chương vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 năm 1983.

Nghệ sĩ Bùi Cường chia sẻ về cuộc đời tháng năm.

Anh ấy chết vì đột quỵ vào tháng 8. Khi đó, hồ sơ của anh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình lên Hội đồng cấp Nhà nước. Nhiều bạn bè tiếc thương cho cái chết của anh và được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhạc pop.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Hạnh cũng có tên trong danh sách này. Anh đã nộp đơn nhiều lần, nhưng không đủ điều kiện tham gia cuộc thi do thiếu các huy chương cần thiết. Tháng 3, anh đoạt giải tạp chí đặc biệt của Bộ Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã đặc cách chấp thuận cho nghệ sĩ Minh Vương ba lần đoạt danh hiệu không thành. Danh sách còn có nhiều cái tên quen thuộc như Trọng Trinh, Thanh Ngoan, Thúy Ngân, Trọng Anh, Đồng Thu Hà ), Minh Hằng (Minh Hằng), Công Lý (Công Lý) … Nghệ sĩ Nhân dân là danh hiệu cao nhất do Tổ quốc phong tặng. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Quốc gia này đã xuất bản 8 tạp chí vào các năm 1984, 1988, 1993, 1997, 2001, 2007, 2011 và 2015. Những người giành được danh hiệu Nghệ sĩ nhạc pop phải có ít nhất 20 năm kinh nghiệm để có được danh hiệu. Nghệ sĩ có thành tích hoạt động xuất sắc từ 5 năm trở lên đạt ít nhất hai giải vàng, một giải vàng và hai Một giải bạc. -tuần tới

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website