Việt Nam “siết” mọi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa công bố danh sách Ban Thường trực Chương trình hợp tác phòng, chống sở hữu trí tuệ giai đoạn 2019-2023 (Kế hoạch hành động 168). Bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó Thống đốc Bộ Khoa học và Công nghệ là người phụ trách. Các thành viên khác đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Tòa án nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Ban Thường vụ có trách nhiệm phối hợp với nhau để tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong cuộc chiến chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Giữ gìn quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Bài phát biểu của Thứ trưởng Fan Cong tại cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Thường vụ. Ảnh: TTTT .

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc (Phạm Công Tạc) cho biết Luật Sở hữu trí tuệ của Việt Nam (xuất bản năm 2005-Pv) đang được sửa đổi, một số điều khoản dự kiến ​​sẽ được trình Quốc hội xem xét và cho ý kiến. Nó sẽ được trình Quốc hội thông qua trong kỳ họp tháng 10 năm 2021 và trong kỳ họp tháng 5 năm 2022.

Luật sửa đổi bao gồm 7 nhóm thảo luận lớn, trên tinh thần khuyến khích sáng tạo, bảo vệ và sử dụng hiệu quả, hợp lý quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam; khuyến khích thương mại hóa và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là sáng chế của Việt Nam. Sau khi Việt Nam gia nhập, các quy định này đã được đưa vào việc thực hiện có hiệu quả các cam kết về sở hữu trí tuệ trong Hiệp định Thương mại Tự do (FTA).

Tại phiên họp đầu tiên, Thường trực Chương trình 168 đã xác định nhiệm vụ, tập trung vào lĩnh vực pháp luật và thực thi pháp luật; nâng cao hiệu quả của các biện pháp hành chính, dân sự và hình sự trong phòng, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hai bên sẽ trao đổi thông tin, kinh nghiệm, nâng cao năng lực và nâng cao nhận thức giữa công ty và cộng đồng.

Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website