Sao băng bay cách trái đất gần 200m

Mô phỏng một thiên thạch lớn bay trên trái đất. Ảnh: iStock .

Thiên thạch có tên 2020 TY1 được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 10/2020. Dự kiến, nó sẽ bay qua trái đất với khoảng cách 5,6 triệu km, gấp 14 lần khoảng cách giữa trái đất và mặt trăng, và sẽ không gây hại cho hành tinh của chúng ta.

Đây là một trong những tiểu hành tinh lớn nhất vượt qua Trái đất trong những tuần gần đây. Một thiên thạch có kích thước tương tự đã rơi xuống phía trước trái đất vào ngày 22 tháng 10. Chiều rộng của nó là 79 đến 180 km, bằng với kích thước của Đại kim tự tháp Giza (cao 139 m) ở Ai Cập.

Mặc dù đã đi qua hàng triệu km, TY1 2020 vẫn được coi là Vật thể gần Trái đất (NEO). NASA đang theo dõi các vật thể này để phát triển một kế hoạch bảo vệ Trái đất, cho phép phát hiện và theo dõi các vật thể nguy hiểm tiềm tàng (các tiểu hành tinh gần Trái đất hơn với bán kính 8 triệu km trở lên có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.-Tháng 11 Vào ngày 2, theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA), một tiểu hành tinh đã di chuyển 6.437 km gần Trại Đất theo cách chiêm tinh. Tiểu hành tinh có đường kính 4 m trong vòng 12 tháng qua. Tiểu hành tinh gần Trái đất nhất ở Trung Quốc. (CNEOS) -Ankang (Newsweek)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website