Hơn 3.000 con hải mã tập trung trên bãi biển

Theo báo cáo của Reuters ngày 7/11, các nhà khoa học đã tìm thấy một số lượng lớn cá ngựa ở một góc hẻo lánh trên bán đảo Yamal của Nga, giáp biển Kara. Đây là nơi cá ngựa tập trung và sinh sản. Tháng trước, nhóm nghiên cứu đã thống kê được sự xuất hiện của hơn 3.000 con cá ngựa. Tuy nhiên, hiện tượng ấm lên toàn cầu đang thu hẹp băng biển. Môi trường sống của chúng cũng bị đe dọa bởi các hoạt động và tàu thăm dò dầu khí. Nhà nghiên cứu Bắc Cực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga Aleksander Sokolov (Aleksander Sokolov) đã đưa ra nhận xét. Sokolov gọi nó là “một cửa”. —— Năm 2016, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã liệt kê cá ngựa vào danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng cùng với cá ngựa hoàn chỉnh. Ước tính có khoảng 12.500 người trưởng thành ở Đại Tây Dương. Các quy định quốc tế đã cấm săn bắt hải mã vào giữa thế kỷ XX. Trước đó, chúng bị săn bắt để lấy ngà và mỡ.

Theo Andrei Boltunov, một chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu và Thám hiểm Biển, các nhà khoa học đã phát hiện ra lĩnh vực làm giàu Yamal lần đầu tiên vào năm ngoái, nhưng nó không được ghi nhận đầy đủ cho đến tháng trước. Nơi tập trung này có thể cho thấy quần thể hải mã Đại Tây Dương đang phục hồi. Boltunov cho biết: “Chúng tôi hy vọng đây là một tín hiệu tích cực.” Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ rằng vẫn chưa có nhiều thông tin để đưa ra bất kỳ kết luận nào.

“Mùa không có băng” ở Karahai đã được kéo dài trong những thập kỷ gần đây. Nhóm chuyên gia đã trích xuất các mẫu DNA và đèn hiệu theo dõi vệ tinh từ một số con hải mã để theo dõi chuyển động của chúng trong nhiều tháng. Boltunov cho biết họ cần nghiên cứu thêm để xác định điều gì khiến các bãi biển ở bán đảo Yamal thu hút hàng nghìn con hải mã và con người có thể thực hiện những biện pháp nào để bảo vệ chúng.

Thứ Năm (Reuters)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website