Ca khúc Lòng mẹ chia tay nghệ sĩ Ánh Hoa

Chồng và 4 người con của chị Hoa mất sớm hơn chị nên người cháu và bố mẹ đã kể lại câu chuyện này trong đám tang. Hai nữ diễn viên Kiều Trinh và Ánh Hoa đóng vai chính trong “Mùa len trâu” (2003) đã kịp đổi ba vé từ Đà Lạt về TP HCM. Cô ấy bỏ đi. Trước di ảnh của nghệ sĩ, giữa giai điệu ca khúc Lòng mẹ (Nhạc sĩ Y Vân), bà đã bật khóc.

Sáng 3/11, tang lễ của nghệ sĩ Ánh Hoa tại TP HCM. Video: Vũ Ngọc Thịnh .

Kiều Trinh thường gọi Anh Hoa là “mẹ” – giọng ca được yêu mến của nghệ sĩ gắn liền với hình ảnh người mẹ (người bà nhân hậu miền Nam). Kiều Trinh nhớ mình đã chia sẻ một bát canh chua trên tàu mỗi khi ông bà đi tập ca nô ở Chà Đốc, An Giang. Là diễn viên, cô phải tránh ăn quá no để không bị tăng cân …- Diễn viên Kiều Trinh tiễn biệt nghệ sĩ Ánh Hoa tại TP.HCM sáng 3/11. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân .—— Ngoài thời gian quay, cuộc đời của Anh Hoa rất buồn. Năm 1995, chồng bà – nghệ sĩ Hồ Chí Minh – qua đời vì bệnh xơ gan, 4 người con của bà cũng mất. Con gái đầu mất ở tuổi 10. Con gái sau đều chết. Vợ chồng chị có căn nhà ở chân cầu chữ Y (khu 8) – một thành quả sau nhiều năm đi diễn và đi hát. Sau khi chồng mất, bà bán căn nhà cũ và thuê nhà ở quận 7 để sống cùng gia đình chị gái cho đỡ cô đơn.

Bà Wang Huang (con trai út của nghệ sĩ) đã chụp bức ảnh. . Sau khi hỏa táng, tro cốt của cố nghệ sĩ được đưa về chùa Bửu Đa, Q.10, TP.HCM. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân .—— Những ngày cuối đời, Ánh Hoa dành toàn bộ thời gian cho hành động. Dự án mới nhất của Anh Hòa là quay MV cho nghệ sĩ Bảo Chung, người tiếp tục đảm nhận vai mẹ. Hơn 20 ngày trước khi qua đời, bà bị đột quỵ dù không có tiền sử bệnh. Lúc đó, cô quay lại và bị ngã nhưng giấu người thân vì sợ gia đình cho rằng mình bị giẫm đạp. Hai ngày sau, tình trạng bệnh của cô ngày càng xấu đi nên chỉ có thể ngồi một chỗ và mọi công việc đều phải hoãn lại. Bà Mộng Hoàng, cháu của nghệ sĩ cho biết: “Lúc đó, bà tôi rất sốc vì bà luôn tỏ ra hung dữ, không chịu ăn uống, từ đó cơ thể suy nhược. Vâng, sau khi ra viện, sức khỏe bà ấy suy giảm dần và bà ấy qua đời sau đó vài ngày, bà ấy như chết không nói được một lời vì tưởng bà ấy còn sống được mấy năm ”là dấu ấn trên màn ảnh của nghệ sĩ Ánh Hoa. Video: Toàn diện.

Cô đã theo mẹ học Phật pháp từ khi còn nhỏ, vì vậy bất kỳ tổn thất nào trong cuộc sống là vĩnh viễn. Sinh thời, cô thích nhất hai câu nói của Bùi Giáng: “Coi đời là mộng / được, mất, bại, bỗng chốc thành hư vô.” Cô tự động viên mình phải trở nên mạnh mẽ. Tình yêu dành cho người chồng đã khuất khiến bà tin rằng đó là những năm tháng cô đơn của cuộc đời, Hồ Chí Minh dù đã đi xa 25 năm nhưng trong tâm trí bà vẫn còn đó, theo thói quen, sáng nào bà cũng thức dậy và làm việc đầu tiên. Chuyện là pha hai ly cà phê, một ly để bàn thờ chồng và một ly để bàn thờ riêng, cô nhận lời đóng phim hoặc quay MV và cầu mong những tấm ảnh đã ố vàng của chồng được trang trọng trong phòng khách. Đã đặt. Ánh Hoa luôn tràn đầy năng lượng Nghệ sĩ Lê Thiện (đóng chung với vợ chồng cố diễn viên Trần Hữu Trang) vẫn còn tươi rói trong ký ức, chị nhớ mỗi khi đóng phim là tự mình bắt xe ôm đến rạp. Những người lái xe trong nhà khi không có tiền, họ sẵn sàng buông tay. Mấy năm gần đây chân yếu, trí nhớ kém, ít nụ, cô chỉ quay MV. Lê Thiện cho biết: “Ánh Hoa đôi khi cảm thấy bất lực, khi còn trẻ muốn đóng góp thì ít khi được kêu gọi hành động, về già thì không trụ được. Cô luôn mong trời phật. “

Trương Ngọc Ánh là đồng nghệ sĩ của hai bộ phim Đồng tiền xương máu và Tạm biệt quá khứ. Cô vẫn thường xuyên gọi mẹ. Cô cho biết, mỗi lần gặp là lòng cô lại mềm nhũn, bởi gương mặt vẫn toát lên vẻ nhân hậu. Ấn tượng của anh về cô là đôi mắt rất buồn. Chỉ cần cô cúi mặt và biểu cảm khơi dậy sự thương cảm, mọi người có mặt tại đây đều khóc theo. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nhớ những lần quay cóp, chị thường đến sớm để ngồi một mình. Một lần, khi đang quay phim cùng nhau ở Đà Lạt, cô bất ngờ khi biết mình đã ngoài 70 tuổi đi du lịch một mình. Sau khi nghe tin anh mất, cô rất sốc.

Nghệ sĩ Anh Hoa sinh năm 1941 tại Mỏ Cày (Bentel), một gia đình có truyền thống tuồng cải lương. Ở tuổi 15, cô trở thành mục tiêu đánh bắt chính về âm thanh và hình thức. Sau khi cải cách gặp nhiều khó khăn, trình độ thay đổig Phát phim. Đạo diễn Jean-Jacques Annaud (Jean-Jacques Annaud) trong phim “Amul” quay ở Việt Nam năm 1986 với vai phụ, là bàn đạp để các nghệ sĩ đánh giá cao bộ phim. Cô đã làm nức lòng khán giả với hàng chục vai diễn trong “Đất phương Nam”, “Quê đen”, “Mùa len trâu”, “Người đẹp Tây Đô”, “Đồng tiền xương máu”, “Chuyển kiếp”, “Giã từ dĩ vãng” ảnh hưởng.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website