Tìm thấy hóa thạch hiếm của thằn lằn bay

Mô phỏng thằn lằn bay Ornithostoma. Ảnh: Davide Bonadonna .—— Nghiên cứu sinh Roy Smith từ Đại học Portsmouth, Vương quốc Anh, đã kiểm tra các bộ sưu tập hóa thạch vây cá mập tại Bảo tàng Sedgwick và Booth và bất ngờ nhận thấy rằng một phần của xương có chứa các lỗ nhỏ bằng malachite cho phép các dây thần kinh đi qua Và vươn lên bề mặt để phát hiện con mồi. Gai vây cá mập không có đặc điểm này nên các nhà nghiên cứu nhận ra ngay rằng ông đã có một phát hiện thú vị.

Các mảnh xương ước tính 100 triệu năm tuổi đã được tìm thấy ở thành phố này. Các thành viên của Cambridge Greensound đã ở trong hệ thống địa chất của miền đông nước Anh hơn một thế kỷ trước, nhưng chúng vẫn bị nhầm lẫn với các cựa vây cá mập cho đến tận ngày nay. Phân tích lại cho thấy chúng thực sự là mảnh vỡ mõm của thằn lằn bay cổ đại.

Mõm và mảnh vỡ mũi của con rận đầu to được lưu giữ trong Bảo tàng Anh. Ảnh: Roy Smith (Roy Smith).

Smith và các đồng nghiệp của ông trong một bài báo về quá trình tố tụng của Hiệp hội Địa chất Anh được công bố vào ngày 10 tháng 11 nói rằng hai trong số các mảnh xương thuộc giống này. Smith cho biết: “Tôi rất hào hứng với phát hiện này, bởi vì hóa thạch Ornithostoma đặc biệt hiếm ở Anh. Cho đến nay, chỉ có hai con được biết đến”. Do đó, phát hiện mới là rất quan trọng và giúp mở rộng hiểu biết của chúng ta về loài bò sát cổ đại. – – Doãn Dương (CNET)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website