Virgin Hyperloop tiến hành thử nghiệm hành khách đầu tiên

Thử nghiệm lộ trình của tàu siêu tốc ở Las Vegas. Ảnh: Virgin Hyperloop-Chuyến tàu tốc hành Virgin Hyperloop đã vượt qua cuộc thử nghiệm chở khách đầu tiên ở Las Vegas, Nevada vào ngày 8/11. Họ ngồi trong buồng lái dành cho hai người với dây an toàn và cửa sổ nhỏ.

Tốc độ của cỗ xe đạt hơn 160 km một giờ. Virgin Hyperloop cho biết tuyến đường này chỉ dài 500 m nên hạn chế tốc độ của tàu. Tuy nhiên, công ty vẫn coi đây là một bước tiến quan trọng trong việc thương mại hóa công nghệ Hyperloop.

Hyperloop là một hệ thống giao thông không được phép. Kết quả là mọi người sẽ ngồi trong một đoàn tàu chạy trong ống chân không với tốc độ lên tới 965 km / h. Hệ thống của Virgin Hyperloop sử dụng công nghệ đệm từ, rất giống với công nghệ được sử dụng trong các dự án tàu cao tốc ở Nhật Bản và Đức.

Công nghệ đệm từ trường cho phép tàu di chuyển trên đường ray. Điều này là do điểm cực trị của nam châm đẩy tàu lên trên. Thuyền cũng chuyển động do cùng một thanh đẩy nó về phía trước, trong khi thanh ngược lại kéo thuyền về phía trước. Từ những năm 1970, bộ đệm từ trường đã được sử dụng trong một số hệ thống xe lửa.

Virgin Hyperloop hy vọng rằng công nghệ tàu cao tốc của hãng sẽ được chứng nhận trong vài năm tới. Ảnh: Virgin Hyperloop.

Gill nói rằng tàu Hyperloop có thể di chuyển với tốc độ như máy bay, nhưng tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều. Virgin Hyperloop có kế hoạch xây dựng thêm nhiều tuyến tàu lửa nối các thành phố. Tàu trong tương lai sẽ chở từ 25 đến 30 người. Mục tiêu của nó là vận chuyển hàng nghìn hành khách mỗi giờ. Hệ thống siêu vòng lặp có thể được thực hiện trên hoặc dưới mặt đất. Hiện tại, Virgin Hyperloop tập trung vào các dự án tại chỗ vì việc xây dựng đường hầm kéo dài và tốn kém.

Virgin Hyperloop vẫn chưa thể xây dựng một hệ thống Hyperloop thương mại. Các công ty cần huy động đủ vốn cho dự án tiếp theo. Đây là một cơ sở thử nghiệm trị giá 500 triệu đô la, chạy 10 km ở Tây Virginia. Tốc độ cụ thể. Chức năng này được thiết kế để xác minh công nghệ Virgin Hyperloop. Walder ước tính rằng hệ thống Hyperloop của công ty sẽ được chứng nhận vào năm 2025 hoặc 2026, và dự án Hyperloop sẽ bắt đầu trước thập kỷ tới.

Thu Thảo (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website