Trong 10 tỷ năm qua, vũ trụ đã ấm lên

Trong khoảng 10 tỷ năm, nhiệt độ trung bình của khí hàng không đã tăng hơn mười lần. Ảnh: Cục Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA ..

) Theo “Science Daily” đưa tin vào ngày 10 tháng 11, từ Đại học Bang Ohio, Viện Toán học và Vật lý Hàng không Vũ trụ Kavli, Đại học Johns Hopkins Nói chuyện với các chuyên gia từ Viện Vật lý Thiên văn Max Planck rằng vũ trụ đang ấm lên. Nghiên cứu mới này đã được xuất bản trên Tạp chí Vật lý thiên văn.

“Các phép đo mới của chúng tôi xác nhận công trình của Jim Peebles, người đoạt giải Nobel Vật lý 2019 Ông đã đề xuất rằng tác giả chính của nghiên cứu, Jiang Yikuan, chuyên gia tại Trung tâm Vật lý Thiên văn và Vật lý Thiên văn Đại học Bang Ohio, cho biết: Các cấu trúc lớn của vũ trụ là cấu trúc Dải Ngân hà và các cụm thiên hà, có kích thước lớn hơn một thiên hà. Nó được hình thành bởi sự sụp đổ hấp dẫn của vật chất tối và khí. ”Giải thích:“ Khi vũ trụ phát triển, lực hấp dẫn thu hút vật chất tối và khí không gian trong các thiên hà và cụm sao. Lực cản này mạnh đến mức ngày càng nhiều khí Rung động và nóng lên. “Nhiệt độ của khí vũ trụ ở xa trái đất (tức là già hơn) và so sánh với khí ở gần trái đất” trẻ “hơn. Do đó, các nhà khoa học khẳng định rằng vũ trụ đang nóng lên do sự sụp đổ hấp dẫn của cấu trúc. Tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Để hiểu nhiệt độ của vũ trụ thay đổi như thế nào theo thời gian, nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu ánh sáng của Kính viễn vọng Không gian Planck và thu thập dữ liệu từ cuộc khảo sát của Đài quan sát Bầu trời Kỹ thuật số Sloan, sau đó tổng hợp dữ liệu từ hai nguồn này. Sau đó, hiện tượng dịch chuyển đỏ được sử dụng để ước tính khoảng cách giữa khí nhiệt độ cao đến gần và xa trái đất.

Ánh sáng mà con người nhìn thấy từ các vật thể ở xa trên trái đất cổ hơn ánh sáng chúng ta nhìn thấy từ các vật thể gần tai. thứ tự. Nguyên nhân là do ánh sáng từ các vật thể ở xa phải đi một quãng đường xa hơn để đến được thế giới loài người. Dựa trên thông tin này và phương pháp ước tính nhiệt độ ánh sáng, nhóm nghiên cứu đã đo nhiệt độ trung bình của khí trong vũ trụ sơ khai, tức là dòng khí xung quanh các vật thể ở xa và so sánh nó với nhiệt. Dòng khí trung bình quanh trái đất. Kết quả là nhiệt độ của khí vũ trụ ngày nay đạt khoảng 2 triệu độ C, gấp hơn 10 lần nhiệt độ khí trung bình cách đây 10 tỷ năm.

Do sự hình thành tự nhiên của tự nhiên, vũ trụ đã bắt đầu nóng lên. Jiang nói rằng heme và các cấu trúc khác không liên quan đến sự nóng lên toàn cầu. Ông nói: “Phạm vi của những hiện tượng này rất khác nhau. Chúng hoàn toàn độc lập.” – Thứ Năm (Science Daily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website