Khai quật một thần tượng Hy Lạp 2.400 tuổi

Phần đầu của bức tượng Hermes 2.400 năm tuổi được khai quật ở Athens. Ảnh: Agence France-Presse.

“Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp (MCS) khẳng định trong một thông cáo báo chí ngày hôm qua:” Các tác phẩm nghệ thuật có niên đại cuối thế kỷ 4 trước Công nguyên hoặc đầu thế kỷ 3 trước Công nguyên vẫn còn trong tình trạng tốt.

Dưới vỉa hè của một con phố sầm uất ở trung tâm Athens, người ta tìm thấy bức tượng chỉ sâu 1,3m, được đúc từ đá cẩm thạch và tượng trưng cho Thần Hermes trưởng thành.

Trong thần thoại Hy Lạp Hermes là con trai của thần Zeus, là vị thánh bảo trợ của các thiên thần, người chăn cừu, khách du lịch và thương gia, dẫn dắt linh hồn đến cổng địa ngục.-Một tác phẩm điêu khắc khác về đầu của thần Hermes vào thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Ảnh: Sergei Fadeichev

Các bức tượng Hermes thường được lắp đặt trên một bệ đá hình chữ nhật và đặt trên các ngã tư đường như một “dấu hiệu cảnh báo” của quá khứ. Những khám phá mới ở Athens cũng không ngoại lệ .—— MCS và Không có ước tính về giá trị của tác phẩm điêu khắc được đưa ra, nhưng nó ngay lập tức được chuyển đến kho của Tổng cục Cổ vật, cho thấy đây là một phát hiện khảo cổ quan trọng.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website