Thứ trưởng Bộ Khoa học: “Techfest 2018 sẽ đánh dấu một logo đặc biệt”

Ngày đổi mới công nghệ quốc khánh 2018 (Techfest) bắt đầu vào tối nay (29/11) tại Đà Nẵng. VnExpress đã được phỏng vấn bởi Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tung về sự cố này .

– Ông chủ tịch, sau ba hội nghị của Techfest, năm nay sẽ chờ Bộ Khoa học và Công nghệ về Techfest chứ?

– Techfest 2018 khai trương vào ngày 29 tháng 11 và kết thúc vào ngày 1 tháng 12, mang lại nhiều đổi mới về tổ chức.

Sự kiện này được tổ chức bởi một tổ chức quốc tế. Các nhà lãnh đạo của Đảng, nhà nước và chính phủ, các đối tác nước ngoài và các nhà lãnh đạo của Mạng lưới Doanh nhân Toàn cầu GEN (mạng lưới khởi nghiệp lớn nhất thế giới) đã tham gia. Đây sẽ là một “sự kiện lớn” “. “Tốt nhất của năm” trong các hoạt động đổi mới và khởi nghiệp của Việt Nam.

Các nhà lãnh đạo chính phủ sẽ nói chuyện với những người trẻ tuổi và sinh viên, trực tiếp lắng nghe những gợi ý của các công ty mới nổi và loại bỏ những trở ngại chính sách. Một trong những tính năng mới của năm nay là Techfest. Techfest 2018 cũng sẽ chứng kiến ​​những ý tưởng đặc biệt của người Việt Nam và sẽ hỗ trợ những ý tưởng tuyệt vời để tham gia vào các sự kiện khởi nghiệp của thế giới được tổ chức tại Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ (Hoa Kỳ, cũng là một trong những cách để kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với các công ty khởi nghiệp Mỹ. Hệ sinh thái .

Thứ trưởng Chen Wendong Ảnh: Loan Le .

– Trong những năm gần đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã làm gì để thực hiện các hoạt động và đổi mới để đạt được kết quả thực tế? Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng Nhiều chính sách đã tạo ra một kênh hợp pháp cho hoạt động bình thường của các doanh nhân và quỹ đầu tư. Một trong số đó là dự án “Khởi nghiệp đổi mới hỗ trợ hệ sinh thái”. 2025 “(Dự án 844) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trao cho Khoa học Phòng Công nghệ .

Trong giai đoạn đầu, Dự án 844 dành cho việc xây dựng khung pháp lý cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Thái Lan. Cho đến nay, dự án đã được chuyển sang hỗ trợ các trung tâm ươm tạo doanh nhân và khu vực làm việc tập trung; Chúng tôi cũng đang truyền bá kinh nghiệm trên khắp thế giới để giúp các công ty khởi nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất, kế hoạch kinh doanh và triển khai trong thực tế.

Chúng tôi tin rằng những lựa chọn này sẽ thu hẹp tinh thần , Khoảng cách giữa nhiệt huyết kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp. Khả năng thực hiện ý tưởng khởi nghiệp khởi nghiệp .

– Nhiều doanh nhân có ý tưởng hay, nhưng thường rơi vào giai đoạn gây quỹ, Bộ đang nỗ lực để loại bỏ khó khăn này. Phải làm gì?

– Có thể nói rằng vai trò của các quỹ đầu tư mạo hiểm rất quan trọng đối với sự đổi mới của các công ty khởi nghiệp, bởi vì bản chất đầu tư của các công ty khởi nghiệp đổi mới cũng là đầu tư. Có rủi ro, có rủi ro. Rất ít dự án thành công.

Ở Việt Nam, không có nhiều quỹ như vậy. Trước hết, vì lý do thể chế và chính sách, nước này khó đầu tư vào các quỹ đầu tư. Rất khó để đầu tư mạo hiểm vào đầu tư khởi nghiệp đổi mới. Thay đổi điều này .

Các công ty khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm cho hội chợ triển lãm. Hiện tại, Bộ Khoa học và các bộ khác đang xây dựng hệ sinh thái. Mặt khác, chúng tôi rất mong muốn thu hút các nhà đầu tư, mặt khác, chúng tôi Các nhà đầu tư nước ngoài đã thiết lập một cơ chế để dễ dàng mang vốn đến Việt Nam. Khi họ đầu tư thành công vào các công ty khởi nghiệp, họ có thể rút tiền và dễ dàng chuyển tiền ra nước ngoài. Tất nhiên, cũng phải xem xét rằng các nhà đầu tư sử dụng đầu tư thương mại để ” Khả năng mang tiền đến Việt Nam với mục đích “rửa tiền”. Chúng tôi cũng phải tính toán vấn đề thuế và không thể đánh giá liệu nó không dựa trên danh sách đầu tư của họ (không bao gồm đầu tư nhưng dự án thất bại). Tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Những trở ngại chính trị này vẫn phải được gỡ bỏ.-Phối hợp tổ chức bởi Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên minh Thanh niên Cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh, Liên minh Thanh niên Trung ương Việt Nam Ngày đổi mới quốc gia 2018 (Techfest 2018).

Techfest 2018 sẽ thu hút 5.000 người tham gia và 200 gian hàng để bắt đầu triển lãm trong sự kiện này.

Techfest được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và thu hút hơn 1.000 Khách tham quan, bao gồm 50 nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm và vườn ươm của những người nổi tiếng trong và ngoài nước, và 100 công ty khởi nghiệp. Nghiệp chướng tiềm năng. Tổng giá trị của các cam kết đầu tư sau sự kiện vượt quá 1 triệu đô la Mỹ.

Hơn 3.000 sự kiện trong năm 2016Thành viên của hơn 180 công ty khởi nghiệp đã tham gia vào các sản phẩm, dịch vụ, triển lãm quan hệ đầu tư …

Năm 2017, số lượng người tham gia vượt quá 4.500, bao gồm hơn 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước và đại diện các quỹ. Hơn 170 mối quan hệ đầu tư đã được thiết lập.

Ngọc Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website