Đi thuyền rồng chở 4 phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế

Tên lửa Falcon 9 cất cánh từ Florida. Video: SpaceX .

Tên lửa rời mặt đất từ ​​bệ phóng thứ 39 của NASA lúc 6:27 chiều. Giờ Hà Nội, đưa 4 phi hành gia và phi hành đoàn rồng vào quỹ đạo, sau đó quay trở lại trái đất và tàu đổ bộ không có hoa tiêu. Tàu Crew-1 Dragon của SpaceX chở ba phi hành gia Mike Hopkins, Victor Glover, Shannon Walker và phi hành gia Nhật Bản Noguchi Soichi, thay vì vận chuyển thiết bị nghiên cứu và thí nghiệm. Trước khi ra mắt, vấn đề duy nhất cần quan tâm là thời tiết. Biển động ở khu vực thu hồi tên lửa đã làm trì hoãn kế hoạch một ngày. Kỹ sư quyết định bay trong 24 giờ để máy bay không người lái “Đọc hướng dẫn” (JRTI) sẽ đến đúng giờ.

NASA đã chọn SpaceX và Boeing làm nhà cung cấp dịch vụ không gian lai trong tương lai. Hai công ty đang chế tạo tàu vũ trụ có thể vận chuyển phi hành đoàn một cách an toàn, với tổng giá hợp đồng là 6,8 tỷ USD. Sau khi được đưa vào sử dụng, Crew Dragon của SpaceX và CST-100 Starliner của Boeing sẽ trở thành phương tiện chính đưa các phi hành gia vào không gian.

Không giống như chuyến bay thử nghiệm lên ISS vào tháng 5 năm 2020, khi các phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley dành 19 giờ để bắt kịp Trạm vũ trụ quốc tế, Crew-1 mất khoảng 27 giờ để bắt kịp trạm vũ trụ quay quanh quỹ đạo. Trong thời gian này, các phi hành gia có thể đi bộ, ăn và ngủ. Máy bay hoàn toàn tự động và thiết kế của nó không cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên, máy bay vẫn có một bảng điều khiển thiết bị, các phi hành gia có thể sử dụng khi cần thiết. Hopkins là chỉ huy sứ mệnh, Glover là phi công, còn Walker và Noguchi là chuyên gia.

Khoảng 9 phút sau khi cất cánh thành công, động cơ đẩy đầu tiên của Falcon 9 đã hạ cánh xuống máy bay không người lái của Atlantic SpaceX (JRTI). SpaceX có kế hoạch sử dụng boong tăng cường cho chuyến bay chở khách tiếp theo dự kiến ​​vào mùa xuân năm 2021. Phi hành đoàn 1 sẽ được ghép nối với trạm ISS lúc 10h00 sáng ngày 17/11 theo giờ Hà Nội. .

Mắt cá chân (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website