Con búp bê theo chân phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế trên SpaceX

Búp bê Yoda lơ lửng trong cabin. Ảnh: NASA TV Đồ chơi mô phỏng nhân vật Yoda trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao của Disney. Theo truyền thống, các phi hành gia sẽ sử dụng những con búp bê nhỏ để ra hiệu cho họ đi vào quỹ đạo. Những đồ chơi này thường được gắn vào tường hoặc các mỏ neo khác. Chúng sẽ lơ lửng quanh cabin vào cuối giai đoạn phóng, điều này cho thấy phi hành đoàn đã bị giảm trọng lượng.

Truyền thống trên bắt đầu từ chuyến bay vũ trụ của Nga, kể từ lần đầu tiên nó được đưa vào không gian vào năm 1961. Phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin đã mang theo một con búp bê nhỏ để tham gia cùng ông trong sứ mệnh Vostok 1 và xem nó trôi nổi. SpaceX cũng đã bay tới ISS, Demo-1 trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của phi thuyền rồng phi hành đoàn, cùng với hình nhân trái đất từ ​​đối tác thiên thể. Sau đó là con búp bê khủng long đính cườm tên là Tremor, được chọn bởi con trai của hai phi hành gia Demo-2 là Bob Behnken và Doug Hurley.

NASA không tiết lộ lý do tại sao phi hành đoàn Crew-1 gồm chỉ huy Michael Hopkins và phi công gồm các chuyên gia bay Shannon Walker và Soichi Noguchi Victor Glover lại chọn con búp bê “The Child ”Như một chỉ thị môi trường không trọng lực. Hopkins, Glover, Walker và Noguchi sẽ đến Trạm vũ trụ quốc tế trong 27 giờ. Chúng sẽ được ghép nối với trạm vũ trụ quỹ đạo vào ngày 17/11 theo giờ Hà Nội. Trong thời gian này, con búp bê sẽ tiếp tục nổi.

Ankang (Theo Space)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website