Tiểu hành tinh nhỏ bay qua trái đất

Mô phỏng một tiểu hành tinh băng qua trái đất. Ảnh: Dieter Spannknebel.

Tảng đá không gian mới có tên 2020 VT4 đã tiếp cận Trái đất từ ​​386 km vào ngày 13 tháng 11, gần hơn so với Trạm vũ trụ quốc tế hoặc Mạng lưới bảo vệ Internet Starlink của SpaceX. Theo một thông báo mới được đưa ra trên Twitter ngày hôm nay, các chuyên gia của Hệ thống Tác động Tiểu hành tinh Tối thượng (ATLAS) xác nhận rằng nó là một tiểu hành tinh nhỏ với đường kính chỉ từ 5-10 m. QC được thành lập vào ngày 16 tháng 8.

Đầu tháng này, có thông tin cho rằng một tiểu hành tinh nhỏ khác có tên 2018 VP1 đã bay 420.000 km trên hành tinh của chúng ta. Các nhà thiên văn chỉ ra rằng đó không phải là một tiểu hành tinh bất ngờ tấn công trái đất mà chính những tiến bộ trong công nghệ quan sát đã cho phép chúng ta phát hiện ra nhiều vật thể không gian nhỏ hơn.

Các tiểu hành tinh như 2020 VT4 và 2018 VP1 không được coi là mối đe dọa đối với con người, vì ngay cả khi rơi trực tiếp vào trái đất, chúng sẽ bốc cháy trong khí quyển. Tuy nhiên, những tảng đá không gian này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mạng lưới vệ tinh và các trụ hoạt động trên quỹ đạo độ cao thấp.

Duane (CNET)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website