Kính thiên văn phát ra ánh sáng laser cách Trái đất 7.500 năm ánh sáng

ESO đã công bố một bức ảnh ấn tượng vào ngày 11 tháng 9, trong đó 4 chùm tia laser màu cam sáng đi qua bầu trời đầy sao và bay lên phía tinh vân. Tuy nhiên, đây không phải là cuộc chiến không gian khốc liệt mà là phương pháp quan sát thiên văn của các nhà khoa học. – Tia laze chiếu vào Tinh vân Carina. Ảnh: ESO / G. Hüdepohl.

Vùng màu tím của hình ảnh là Tinh vân Carina, còn được gọi là Eta Carinae, được đặt tên theo hệ thống sao nổi bật nhất trong tinh vân. Eta Carinae (Eta Carinae) bao gồm hai siêu sao nổ đã giải phóng bụi trong gần 200 năm. Vụ nổ này khiến Eta Carinae trở thành một trong những hệ sao sáng nhất trong Dải Ngân hà, mặc dù nó cách Trái đất 7.500 năm ánh sáng. Nhà khoa học này sử dụng Kính viễn vọng Rất lớn (VLT) của Chile (một trong những kính thiên văn mạnh nhất trên thế giới) để quan sát các hệ thống sao sáng như “hành tinh giữa các vì sao”. Bầu khí quyển của trái đất là trở ngại chính. Nó sẽ làm xáo trộn và làm sai lệch hình ảnh của các vật thể trong vũ trụ.

Để điều chỉnh điều này, các nhà khoa học đã chiếu ánh sáng laser từ một phần của VLT để mô phỏng các ngôi sao ở xa. Các phân tử natri trong khí quyển làm cho chùm tia laze phát ra ánh sáng màu da cam. Sau đó, nhóm nghiên cứu dựa vào những ngôi sao mô phỏng này để đo lường mức độ tia laser bị phá vỡ bởi bầu khí quyển. Bằng cách đào tạo các ngôi sao giả, họ có thể tính toán tốt hơn độ mờ của khí quyển và hiệu chỉnh kính thiên văn khi quan sát các ngôi sao thực hoặc thiên hà và các vật thể nổ như Eta Carinae. Shao (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website