Điều gì sẽ xảy ra nếu trái đất có quỹ đạo hình móng ngựa?

Quỹ đạo móng ngựa có thể tồn tại trong nhiều hệ sao. Ảnh: AASP .

Trái đất là hành tinh duy nhất quay quanh mặt trời theo quỹ đạo tròn. Nhưng nếu trái đất chia sẻ quỹ đạo với hành tinh khác thì sao? Một trong những quỹ đạo bất thường nhất mà hai hành tinh có thể chia sẻ được gọi là quỹ đạo móng ngựa. Mỗi hành tinh không chuyển động quanh ngôi sao, mà dọc theo rìa của quỹ đạo hình móng ngựa, giống như hai nửa của một chiếc nhẫn bị vỡ.

“Tôi nghĩ quỹ đạo móng ngựa là hình dạng của quỹ đạo, Sean Raymond, nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm vật lý thiên văn Bordeaux ở Pháp, cho biết:” Đối với các hành tinh khác, đây là điều thú vị nhất. “Vì hai hành tinh được hình thành trên cùng một đĩa phẳng xung quanh ngôi sao, nên việc nghiên cứu quá trình tiến hóa của chúng cũng giống như nghiên cứu cuộc sống của các cặp song sinh tách rời nhau khi mới sinh. Móng ngựa dường như không thể xảy ra. Tuy nhiên, mặt trăng của Sao Thổ là Janus và Epimetheus cách các hành tinh này khoảng 15 phút. Bay trong quỹ đạo hình móng ngựa dài 10.000 km bên ngoài vành đai chính của nó. Khoảng cách gần nhất giữa chúng là 15.000 km. Hãy tưởng tượng một cặp hành tinh lớn bằng Trái đất trong khu vực có thể sinh sống được xung quanh mặt trời và chúng ở nhiệt độ thích hợp. , Vì vậy, bề mặt lỏng của nước tồn tại trên bề mặt hành tinh. Chúng tôi gọi chúng là Terra và Tellus, cả hai đều có nghĩa là “trái đất” trong tiếng Latinh.

Ở khoảng cách gần nhất, Terra và Tellus chỉ cách nhau 4 đến 5% Chữ (AU) là khoảng cách trung bình giữa trái đất và mặt trời (150 triệu km). Sau đó, khi nhìn từ một trong hai hành tinh, hành tinh kia bằng 1/4 đến 1/5 đường kính của mặt trăng. Khi đó, chúng Nó sẽ từ từ kéo ra xa cho đến khi hoàn toàn không nhìn thấy được Raymond nhận xét: “Sẽ rất ấn tượng khi chứng kiến ​​hành tinh đi cùng bay lên và trở thành nguồn sáng chính.

Thời gian của hành trình khứ hồi phụ thuộc vào độ rộng của đường ray đối với ngựa. Theo Raymond, đối với Terra và Tellus, quỹ đạo hình móng ngựa sẽ nằm trong khoảng từ 0,995 đến 1,005 AU, vậy khoảng cách là 33 năm Khoảng cách tới mặt trời rất nhỏ, có nghĩa là khi Terra và Tellus lắc lư phía trên quỹ đạo hình móng ngựa, khí hậu sẽ không thay đổi quá nhiều. Các hành tinh có quỹ đạo hình móng ngựa chắc chắn sẽ tiến hóa thành hành tinh, va chạm và “di cư” từ quỹ đạo này sang Một bản nhạc khác .—— An Khang (Khoa học Đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website