SpaceX phóng thành công tên lửa Falcon 9 lần thứ 100

100 chuyến bay của tên lửa Falcon 9. Video: SpaceX / SciNews .

Vụ phóng tại Căn cứ Không quân Cape Canaveral, Florida lúc 21h13 theo giờ Hà Nội đã đánh dấu một loạt các cột mốc quan trọng. Mức độ quan trọng của SpaceX, bao gồm chuyến bay thành công thứ 100 của loạt tên lửa đẩy tái sử dụng Falcon 9 và sứ mệnh không gian thứ 23 của công ty vào năm 2020, đã mở rộng kỷ lục do chính SpaceX thiết lập với 21 lần phóng trong một năm dương lịch .

Khoảng hai phút rưỡi sau khi phóng, tên lửa đầu tiên-B1049-nổ tung và hạ cánh trên chiếc sà lan không người lái “Tất nhiên, anh vẫn yêu em” trên Đại Tây Dương. Đây là chuyến bay thứ bảy của B1049 trong những tháng gần đây, lập kỷ lục SpaceX mới.

CEO Elon Musk đã chỉ ra rằng phiên bản mới nhất của Falcon 9 hiện có thể được tái sử dụng 10 lần ở tầng đầu tiên. Thiết bị thậm chí có thể bay 100 lần.

Trong sứ mệnh này, SpaceX đã bổ sung 60 vệ tinh Internet trên quỹ đạo, do đó tăng tổng số thiết bị trên mạng Starlink lên 955 thiết bị, bao gồm cả hai vệ tinh thử nghiệm phi chức năng.

Mục tiêu cuối cùng của Elon Musk là gửi hàng chục nghìn vệ tinh Starlink vào quỹ đạo trái đất thấp để cung cấp vùng phủ sóng Internet băng thông rộng và băng thông rộng trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, SpaceX có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ mạng cho những khách hàng đầu tiên ở Bắc Mỹ sớm nhất là vào cuối năm nay. Dự án Starlink hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm Beta tại nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ và Canada.

Doãn Dương (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website