Tìm thấy một bộ xương cá voi hoàn chỉnh có lịch sử 5.000 năm

Phần đầu là bộ xương dài gần 3m của cá Ông. Ảnh: Topvarawut .

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một phần bộ xương hóa thạch của cá voi Bled nằm cách bờ biển Samut Sakhon của Bangkok 12 km về phía tây. Những con cá voi trắng nặng 13-28 tấn, sống ở các vùng biển nhiệt đới và ôn đới ấm áp trên khắp thế giới, và tiếp tục phát tán dọc theo bờ biển Thái Lan cho đến ngày nay. Hơn 10.000 năm, các hoạt động kiến ​​tạo đã làm tăng độ cao của khu vực này thêm 4 mét. Đây là lý do tại sao cá voi xuất hiện trên trái đất.

Nhà nghiên cứu động vật có vú Marcus Chua de l của Đại học Quốc gia Singapore cho biết, hiếm khi có bộ xương cá voi hoàn chỉnh 5.000 năm. Theo ông, có rất ít hóa thạch cá voi ở châu Á, đặc biệt là những loài trong tình trạng tốt như vậy.

Các nhà nghiên cứu từ Bộ Khoáng sản và Tài nguyên Biển Thái Lan đã cẩn thận tuyên bố loại bỏ 4/5 bộ xương xung quanh. đất sét. Bộ xương bao gồm đầu dài khoảng 3 mét, cũng như vây, xương sườn, xương sống và xương vai. Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy xác của nhiều loài khác, bao gồm bướm đêm, cua, răng cá mập và cá đuối.

Xương sẽ sớm được xác định niên đại bằng đồng vị carbon để ước tính chính xác tuổi của voi. Kết quả nghiên cứu sẽ được công bố vào tháng tới. Cai cho biết khám phá này sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về cuộc sống của cá voi Bled hàng nghìn năm trước, đồng thời tiết lộ điều kiện cổ sinh vật và địa chất vào thời điểm đó, bao gồm mực nước biển, các loại trầm tích và quần thể sinh vật. .

Ankang (theo “Người bảo vệ”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website