Hồ Chí Minh đặt hàng nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giao thông vận tải

Lin cho biết tại hội thảo quốc tế về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao thông vận tải tổ chức tại Đại học Giao thông, chi nhánh TP HCM vào sáng 11/12, Lin cho biết vận tải hàng không đô thị chiếm 26% cả nước. Với 41 triệu lượt hành khách, cảng biển chiếm 20%, đường bộ chiếm hơn 33% … Mật độ dân số trung bình của TP.HCM là 4.150 người trên một km vuông, ở khu vực miền Trung, mật độ dân số đã tăng gấp đôi. Đội bay rất lớn.

Sáng 11/12, ông Trần Quang Lâm đã đặt hàng các nhà khoa học và công ty nghiên cứu ứng dụng AI trong giao thông vận tải. Ảnh: Bờ sông.

Theo ông Lin, hiện sở giao thông đang đẩy mạnh phát triển tàu điện ngầm, giao thông công cộng, đường vành đai … Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì không phát triển được. Vấn đề giao thông. Bên cạnh việc phát triển giao thông công cộng, các giải pháp tối ưu hóa giao thông áp dụng khoa học công nghệ cũng rất cần thiết.

Năm ngoái, Thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập Trung tâm Quản lý Giao thông Đô thị để quản lý giao thông tại các Quận 1, 3, 4 và đường Tân Bình và đường Mai Chí Thọ, 5, 10, kết nối với cảng Chilai. Hệ thống điều khiển hoàn toàn tự động từ trung tâm điều hành có 36 cảnh, 3 cặp vạch xanh, 72 camera giám sát tốc độ, 100 camera đo giao thông, trạm cân tự động. ..

Để tối ưu, phát hiện sự cố nhanh chóng và thông báo kịp thời cho người dân đi lại thuận tiện nhất, ông Lin cho rằng cần ứng dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán. Cụ thể, khi xảy ra tai nạn tại một địa điểm nào đó thì làm sao dự đoán được tình trạng ùn tắc cho dòng phương tiện hiện nay. Trí tuệ nhân tạo sẽ đưa ra các kịch bản điều khiển giao thông dựa trên những dữ liệu này và cách phương tiện di chuyển để thông báo cho mọi người.

“Tôi đã đặt hàng với một nhà khoa học và một nhà phát triển phần mềm. Bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo giải quyết vấn đề giao thông dựa trên vấn đề giao thông hiện nay. Lân nói:” TP.HCM, đặc biệt là tình hình cả nước “, ông bày tỏ sẵn sàng tiếp thu giải pháp về giao thông đô thị Ý kiến ​​đóng góp của các tổ chức, cá nhân và các nhà khoa học có tâm huyết và quan tâm đến vấn đề.

Trong các trường đại học, những năm gần đây, Trường GTVT đã thành lập nhóm nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực GTVT và áp dụng nhiều nghiên cứu vào thực tế Sản phẩm, hội thảo nhận được sự đóng góp của nhiều nhà khoa học đến từ 11 quốc gia. 14 bài giảng quan trọng và 28 bài báo khoa học về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao thông vận tải.

“Chúng tôi tin vào kiến. Những kiến ​​thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong buổi tọa đàm hôm nay sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các đại biểu, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành GTVT, thúc đẩy hợp tác giữa các học viện, công ty và chính quyền các cấp. “Một

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website