Việt Nam có kế hoạch công nghệ trọng điểm quốc gia 4.0

Kế hoạch ưu tiên khoa học và công nghệ quốc gia, sẽ được thực hiện từ năm 2019 đến 2025, bao gồm nghiên cứu đổi mới thí điểm để hỗ trợ quản lý kinh doanh, chuyển đổi mô hình sản xuất và kinh doanh sang kỹ thuật số trong các lĩnh vực quan trọng. Nghiên cứu -Ứng dụng và phát triển robot thuộc về loại đầu tiên của kế hoạch. Ảnh minh họa: ST .

Hiện tại, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố với các tổ chức khoa học và công nghệ quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu và trường đại học rằng họ đã đề xuất các chủ đề / dự án khoa học và công nghệ. Đề xuất sẽ được chia thành ba nhóm nội dung.

Nhóm đầu tiên là nghiên cứu, phát triển, chuyển giao và ứng dụng các công nghệ chính của Công nghiệp 4.0 (trí tuệ nhân tạo, blockchain, phân tích dữ liệu lớn, kết nối Internet với mọi thứ, mạng di động thế hệ thứ năm, robot, điện toán đám mây …) Tạo ra các sản phẩm trong sản xuất, thương mại và dịch vụ, như: y tế, du lịch, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, công nghiệp chế biến và sản xuất, giáo dục-đào tạo và dạy nghề, giao thông, xây dựng, thông tin liên lạc, tài nguyên-môi trường, quốc phòng . ,sự an toàn.

Nhóm thứ hai bao gồm các chủ đề nghiên cứu, tạo cơ sở dữ liệu và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số làm nền tảng, phục vụ phát triển và ứng dụng các công nghệ chính. Công nghiệp 4.0

Nhóm 3 chuyên nghiên cứu về các mô hình chuyển đổi kỹ thuật số, đổi mới và triển khai các mô hình kinh doanh và quản trị của các tổ chức và công ty ưu tiên và tập trung vào các lĩnh vực dựa trên chuyển đổi kỹ thuật số để thích ứng với cách mạng công cộng 4.0 .- — Chương trình Ưu tiên cải tiến các khuyến nghị công nghệ khởi nghiệp đổi mới, cập nhật và triển khai các mô hình quản trị, sản xuất và kinh doanh trong các lĩnh vực quan trọng, đặt hàng công ty và khuyến nghị tài chính, cung cấp các sản phẩm có thể áp dụng trực tiếp vào cuộc sống và lan truyền trong xã hội, nghiên cứu về các công nghệ chính trong Công nghiệp 4.0 , Đề xuất phát triển và ứng dụng .

Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website