Sao băng nổ tung trên bầu trời nước Pháp

Camera của ô tô đã ghi lại khoảnh khắc sao băng đi qua. Video: AMS .

Hiệp hội Thiên thạch Hoa Kỳ (AMS) đã nhận được 115 báo cáo, hầu hết là từ Pháp. Báo cáo bất ngờ rơi xuống bầu trời lúc 12:42 chiều. Vào ngày 13/12 theo giờ Hà Nội. Theo báo cáo, vệt sáng do quả cầu lửa tạo ra kéo dài khoảng 3,5 đến 7,5 giây. Tuy nhiên, thiên thạch này không phát ra âm thanh.

Cư dân của các vùng Auvergne-Rhône-Alpes, Burgundy-Franche-Comté, Grand Este và Provence-Alpes-Côte d’Azur ở Pháp đã quan sát được cảnh tượng hiếm có này. Nó cũng xuất hiện trên bầu trời của Piedmont ở Ý, Vaud và Fribourg ở Thụy Sĩ, Baden-Wurttemberg, North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate (Đức) Thiên thạch sáng.

Quả cầu lửa là một thuật ngữ được gọi là sao băng sáng. Thiên thạch là những thiên thể nhỏ đi qua bầu khí quyển của trái đất và cháy sáng do ma sát. Theo AMS, hàng nghìn thiên thạch rơi vào bầu khí quyển của Trái đất mỗi ngày. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều rơi xuống đại dương và không có đất của con người hoặc bị chặn bởi ánh sáng mặt trời. Khi các thiên thạch đi qua, các phân tử khí bị ion hóa, và đôi khi chúng khiến khói bốc lên.

Ankang (theo IB Times)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website