Khám phá phép báp têm vào thời Chúa Giê-su

Cha của Francesco Patton đã đến thăm địa điểm khai quật phòng tắm ở Jerusalem. Ảnh: Atef Safadi / IAA .—— Theo báo cáo của Cơ quan Cổ vật Israel (IAA), một cuộc khai quật dưới chân núi Ô-liu dưới chân núi Ô-liu đã phát hiện ra một ngôi đền Thứ hai 2000 năm tuổi. nhà tắm. Vườn Ghết-sê-ma-nê nổi tiếng, nơi Chúa Giê-su và các tông đồ cầu nguyện và nghỉ ngơi đêm cuối cùng trước khi bị đóng đinh.

Hầu hết các nghi lễ tắm bắt đầu vào thời kỳ này. Ngôi đền thứ hai được phát hiện trước đây nằm trong một tư gia hoặc tòa nhà công cộng. Các khám phá mới được đặt gần các cơ sở nông nghiệp hoặc lăng tẩm, một trong những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi bên ngoài.

“Việc phát hiện ra một phòng tắm nghi lễ không nằm trong tòa nhà có thể chứng minh rằng nông nghiệp-sản xuất dầu hoặc rượu-có lịch sử 2000 năm trong khu vực” IAS cho biết hôm nay, nó cũng tiết lộ nguồn gốc của tên Gethsemane Nó có nghĩa là vườn dầu trong tiếng Do Thái. / 12 cho biết.

Nhóm khảo cổ giải thích thêm rằng luật thanh lọc của người Do Thái yêu cầu các công nhân sản xuất dầu và rượu phải khử trùng cơ thể của họ.

Nhà thờ đã bị phá hủy dưới chân Vườn Gethsemane trong 1500 năm. Ảnh: Atef Safadi / IAA.

Ngoài dịch vụ thờ cúng, IAA cũng báo cáo về việc phát hiện ra tàn tích của một nhà thờ ở thời Đông La Mã, có từ năm 1500, nằm trong Vườn Gethsemane ở thung lũng dưới chân nhà thờ. Tòa nhà có nhiều chi tiết bằng đá tinh xảo. Khắc, chứng tỏ tầm quan trọng của nó trong hoạt động.

IAA nói thêm: “Nhà thờ phục vụ ở Jerusalem trong thời kỳ cai trị của người Hồi giáo, trong thời gian đó những người theo đạo Thiên chúa tiếp tục hành hương đến Jerusalem.” (Tân Hoa Xã / UPI)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website