Tàu vũ trụ sẽ bay 7.500 km từ Sao Kim

Tác giả của quỹ đạo mặt trời bay quanh sao Kim. Ảnh: ESA / ATG medialab.

Tàu vũ trụ “Solar Orbiter” do NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) hợp tác điều hành đang chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên gần Sao Kim. Thời gian truy cập gần đây nhất là 7:39 tối. Vào ngày 27/12 theo giờ Hà Nội. Sau đó, con tàu sẽ đi qua bầu khí quyển của Sao Kim khoảng 7.500 km. Trong các chuyến thăm tiếp theo, tàu vũ trụ sẽ di chuyển gần hơn, chỉ vài trăm km.

Tàu quỹ đạo mặt trời là một tàu vũ trụ nghiên cứu năng lượng mặt trời. Nó phải bay qua sao Kim để sử dụng lực hút của hành tinh, tiếp cận mặt trời và điều chỉnh quỹ đạo để quan sát mục tiêu từ các góc độ khác nhau.

Trong chuyến bay tiếp theo vào khoảng ngày 27 tháng 12, một số công cụ khoa học trên quỹ đạo mặt trời sẽ bắt đầu ghi lại dữ liệu về môi trường xung quanh. Anh ta không thể chụp ảnh Venus vì máy ảnh phải hướng về phía mặt trời. Để chuẩn bị cho phương pháp này, các trạm mặt đất của ESA và các chuyên gia động lực học đã sử dụng công nghệ Delta-DOR để định vị chính xác và quay quanh quỹ đạo mặt trời. Vào lúc 11:03 sáng ngày 10 tháng 2, tàu quỹ đạo chạy bằng năng lượng mặt trời được phóng từ Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở Florida, Hoa Kỳ. Vào ngày 17 tháng 12, con tàu nằm cách Trái đất 235 triệu km và cách Sao Kim 10,5 triệu km. Tín hiệu từ trái đất đến tàu vũ trụ hoặc ngược lại mất khoảng 13 phút.

Thảo Thảo (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website