Phi hành gia đi bộ ở độ cao 400 km trong không gian

Victor Glover Jr. tháo bộ bảo vệ ăng ten. Video: Twitter.

Phi hành gia Mike Hopkins và Victor Glover Jr. (NASA) đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian trong 6 giờ 56 phút vào ngày 27 tháng 1, cách Kazakhstan 400 km. Đây là chuyến đi bộ vũ trụ thứ 233 trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Hai phi hành gia đã hoàn thành việc lắp đặt Bartolomeo, là khoang hàng hóa bên ngoài của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) Columbus. ), mô-đun Columbus với thiết bị đầu cuối cũng đã được cải tiến để giao tiếp với các ga tàu điện ngầm ESA. Trong quá trình đi dạo, Glover cũng đã hủy bỏ việc bảo vệ ăng-ten không cần thiết.

Đây là chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên của Glover và lần đi bộ ngoài không gian thứ ba của Hopkins. Mặc dù bộ đồ chuyên nghiệp cồng kềnh đã trở nên cực kỳ nhẹ trong không gian, nhưng các phi hành gia thường coi việc đi bộ là nhiệm vụ khó khăn nhất và nặng nề nhất mà họ thực hiện trong không gian.

Glover và Hopkins dự định đi bộ đường dài tiếp theo vào ngày 1 tháng 2. Nhiệm vụ này sẽ bắt đầu vào tháng 1/2017, và hai phi hành gia sẽ hoàn thành kế hoạch thay thế pin cũ bên ngoài trạm ISS.

Glover, Hopkins, phi hành gia Shannon Walker (NASA) và Soichi Noguchi (phi hành gia người Nhật) đã bay từ SpaceX đến Dragon trên Trạm vũ trụ quốc tế vào tháng 11 năm ngoái. Phi hành đoàn hiện bao gồm bảy thành viên, ba người còn lại là Kate Rubin (NASA), Sergey Ryzhikov và Sergey Kud- Sverchkov) (Roscosmos, Cơ quan Vũ trụ Nga). Trong chuyến leo núi vào tháng 2 và tháng 9, các phi hành gia sẽ thực hiện chu kỳ 45 phút vào cả ngày và đêm, hoạt động trong điều kiện nắng nóng và môi trường tối lạnh trong không gian. Nguyên nhân là do trạm ISS quay quanh trái đất với tốc độ 28.000 km / h.

Mặc dù không cảm thấy ảnh hưởng trực tiếp của nhiệt và lạnh, các phi hành gia vẫn cảm thấy lạnh. Do đó, theo chuyên gia Vincent LaCourt của NASA, thiết bị sưởi trong găng tay sẽ giúp bạn giữ ấm cho đôi tay.

Thu Thảo (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website