Đá mã não hình quái vật hoạt hình

Khối đá mã não và quái vật bánh quy hoạt hình Sesame Street. Ảnh: Kennedy News.

Ngày 16/1, sau khi Mike Bowers, một nhân viên của Công ty khai thác mỏ đá California và nhà sưu tập khoáng sản, chia sẻ bức ảnh chụp lại trên mạng xã hội Facebook, khối mã não ngay lập tức gây sốt. Bowles cho biết anh không biết rằng Quái vật bánh quy lại nổi tiếng như vậy. Những viên đá mã não được nhà đá quý người Brazil Lucas Fassari mang đến Bowers vào tháng 11 năm 2020. Trước đó, Fassari đã mua một loạt đá mã não từ mỏ Soledade. Bowers ngay lập tức mua viên đá từ Bowers, nhưng do bị nhiễm trùng Covid-19 nên hơn một tháng sau anh mới chụp được bức ảnh: đá núi lửa. Các hốc này được hình thành do bong bóng trong dung nham nóng. Thời gian trôi qua, dung nham nguội đi và nước ngâm trong silica chảy ra từ các vết nứt. Khi nước bay hơi, silicon dioxide tích tụ trong thành khoang, tạo thành một lớp tinh thể màu. Màu này là kết quả của các tạp chất hóa học trong silica và không gian giữa các tinh thể.

Một số đá mã não lấp đầy hoàn toàn khoang núi lửa, nhưng một số mẫu đá để lại khoảng trống. Nhỏ, được bao quanh bởi các tinh thể thạch anh lấp lánh hướng về trung tâm. Trong trường hợp của viên đá mã não quái vật bánh quy, không gian ngẫu nhiên giống như mắt và miệng cười của một nhân vật hoạt hình. Đây là những gì làm cho đá rất độc đáo.

Một đặc điểm nổi bật khác của Bow Agate là những con quái vật bánh quy xuất hiện ở cả hai mặt của tảng đá, theo Bowers. Thông thường, những khoảng trống này không đủ gấp để tạo ra cùng một hình ảnh ở phía bên kia. Hiện tại, Bowers đang sở hữu đá quý. Anh ấy có thể tặng nó cho viện bảo tàng hoặc bán lại cho các nhà sưu tập cao cấp trong tương lai.

Ankang (Live Science)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website