Khám phá các bản in và hình vẽ động vật 1.500 năm tuổi

So với nhà khảo cổ học Lauren DiSalvo, kích thước dấu chân của con chó. Ảnh: Đại học Harvard Trong một báo cáo gửi tới Hiệp hội Khảo cổ học Hoa Kỳ (AIA) và Hiệp hội Nghiên cứu Khảo cổ học (SCS), Frances Gallart Marqués, cựu giám tuyển của Bảo tàng Nghệ thuật Harvard, cho biết rằng nó được xây dựng nằm ở trung tâm của thành phố cổ của Sardis vào thế kỷ thứ 5, nó có thể đã được sử dụng bởi những người có liên hệ với quân đội.

Nó được trang trí bằng những bức bích họa và gạch đất nung, một số bức vẫn còn in hình chó và dê, gà hoặc vịt. Theo nhóm khảo cổ, những con vật này có thể đã đi trên những viên gạch khô, và những bức tranh vẽ các loài chim trước khi gạch được nung.

Hình ảnh đại diện cho một con gà hoặc con vịt trên một viên gạch. Nhiếp ảnh: Đại học Harvard.

“Nếu sàn không được che phủ và để lộ gạch lát sàn, những bức ảnh và bản phác thảo của động vật sẽ phù hợp với phong cách của bức tranh tường”, đồng tác giả của nghiên cứu, Vanessa Rousseau, phó giáo sư lịch sử nghệ thuật tại Đại học St Mary. Thomas (Thomas) từ Minnesota, mô tả. “Những bức tranh này được vẽ trên thạch cao và đá cẩm thạch, và rèm cửa bị nhăn.”

Thứ quan trọng nhất trong số các hiện vật được khai quật là năm thanh kiếm dài “spathae”, cách những người La Mã cổ đại khác 50 cm bằng vũ khí. Marqués chỉ ra rằng chỉ có 3 mẫu vật như vậy được tìm thấy ở Sardis, vì vậy việc tìm thấy cả 5 thanh kiếm dài trong cùng một ngôi nhà là điều tuyệt vời. Các nhà khảo cổ cũng khai quật được những chiếc khóa thắt lưng cho thấy chúng được quân nhân đeo, có con dấu bằng chì để niêm phong các tài liệu chính thức Đây là một địa điểm khai quật ở thành phố cổ Sardis. Nhiếp ảnh: Sardis Expedition. Dựa trên vị trí trung tâm của các hiện vật và nhà ở, nhóm nghiên cứu tin rằng công trình này có thể là một phần của cơ sở quân sự của thành phố. Nó đã được sử dụng trong 200 năm cho đến khi bị phá hủy bởi một trận động đất vào đầu thế kỷ thứ 7. Được sự cho phép của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn thám hiểm Sardis từ Đại học Harvard vẫn đang tiến hành khai quật tòa nhà.

Doãn Dương (từ Khoa học thời gian thực)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website