Máy quét 3D “Made in Vietnam” chụp ảnh như mắt người

Trong văn phòng của mình, Maître Nguyễn Ngọc Tú thuộc Khoa Công nghệ Cơ điện thuộc Trung tâm Quang điện tử của Viện Công nghệ Ứng dụng đã tận tâm nghiên cứu các tác phẩm chạm khắc gỗ chạm khắc phức tạp được thực hiện bởi các thợ thủ công từ làng nghề gỗ. Fuxu, Hà Nội Bạn sử dụng máy quét 3D do một trung tâm chế biến gỗ chế tạo để chụp ảnh bức tượng gỗ cho thiết kế ngược. Máy phay CNC) để hoàn thành quá trình sao chép sản phẩm có cùng kích thước và hình dạng như mẫu kỹ thuật số. -Xin vui lòng tham khảo cách xử lý ảnh được chụp từ máy quét 3D. Video: Nguyễn Bắc.

Ths Tu nói rằng máy quét được nhóm thiết kế dựa trên các nguyên tắc của hệ thống thu nhận hình ảnh ba chiều dựa trên các phương pháp ánh sáng có cấu trúc. Phương pháp này cho phép thiết bị tìm thấy sự tương đồng về không gian mà không phụ thuộc vào màu sắc của vật thể.

Sau đó, nguồn sáng chủ động chiếu sáng từng pixel của máy chiếu và mã hóa từng điểm. Sau khi đo, sau một giây, thiết bị có thể ghi một triệu pixel. Thiết bị có thể quét khuôn mặt và dấu vân tay của mọi người.

Kỹ sư Nguyễn Ngọc Tú xử lý hình ảnh của hình ảnh bằng gỗ được sử dụng để làm bản vẽ mô hình. Ảnh: BN .

Việc nhận dạng nhanh chóng hình ảnh đối tượng giúp máy quét ghi lại hình ảnh của các vật thể tương tự như mắt người, để các mẫu có thể được thiết kế ngược rất nhanh. Ví dụ, trong ngành công nghiệp ô tô, nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao, nhưng thiết kế từ đầu sẽ mất nhiều thời gian. Giờ đây, với thiết bị này, bạn chỉ cần chụp ảnh và thiết kế ngược tất cả các mẫu trong một thời gian ngắn.

“Máy quét 3D có thể sao chép mẫu ngay lập tức, các bộ phận cơ khí với nhiều kích cỡ và hình dạng phức tạp”, ông Tu nói. Trước đây, các công ty hoặc nhà máy sản xuất đồ nội thất và các mặt hàng được làm lại đã mất hàng tuần để thiết kế thiết kế mới. Bây giờ máy ảnh có thể loại bỏ giới hạn thời gian để chụp và tạo mẫu từ các mẫu hiện có được tạo bởi thợ thủ công chỉ trong 3 đến 4 giờ.

Tiến sĩ Phạm Hồng Tuấn – Giám đốc Trung tâm Quang điện tử, chủ tịch của chủ đề, cho biết đây là phiên bản thứ năm, đã được nâng cấp rất nhiều, thời gian ghi nhanh hơn và chất lượng hình ảnh 3D chính xác hơn. Hai camera hoạt động tương tự như mắt người, vì vậy exac có thể được mô hình hóa với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Hiện tại, máy nước ngoài cùng loại có giá từ 15 đến 20.000 USD, trong khi máy Việt Nam chỉ bằng một nửa. Máy tại Việt Nam được đánh giá có độ chính xác tương đương với máy quét tiên tiến ở Hàn Quốc, Đức và Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Duẩn cho biết, theo yêu cầu của khách hàng, họ có thể thiết kế máy với giá thấp hơn. Tiến sĩ Tuấn cho biết: “Giá thay đổi theo yêu cầu độ chính xác. Độ chính xác càng cao, thiết kế của máy càng cần được cải thiện.”

Hiện tại, nhóm nghiên cứu hiểu công nghệ cơ bản, nên chỉ mất hai tuần để chế tạo máy quét 3D. . Đặc biệt vì máy này được sản xuất tại Trung Quốc, nó có thể bảo hành trọn đời cho sản phẩm này.

Ông Tuấn nói rằng một số công ty ở Ningping đã làm tượng đá đã ra lệnh chuyển giao công nghệ. Dọn dẹp tượng đá. Ngoài ra, nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài cũng đã chuyển thiết kế để thử nghiệm mẫu, hy vọng hợp tác.

Từ kết quả, một nền tảng kỹ thuật để thiết kế và sản xuất thành công máy quét 3D đã thu được. Dự án Nghị định thư Cộng hòa Việt Nam – Đài Loan: “Nghiên cứu và phát triển công nghệ tầm nhìn 3D cho hệ thống nhận dạng và nhận dạng đối tượng” từ năm 2012 đến 2014.

Từ năm 2017 đến 2018, nhóm tiếp tục ở cấp bộ trưởng: “Phát triển hệ thống tự động để xác minh các chi tiết cơ học của hình ảnh 3D”.

Máy quét 3D có camera có độ phân giải 20480×1552, số pixel 3D tối đa là 2.000.000, khoảng cách giữa vật thể và thiết bị là 250-350 mm, vùng nhận: 180×120 mm, độ chính xác đo: 0,01mm ~ 0,05mm .– – Bích Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website