Khám phá đường hầm bí mật 900 năm tuổi

Tờ Independent ngày 3/5 đưa tin, một đường hầm cổ được phát hiện ở Tintern, Monmouthshire, khoảng 900 năm trước. Cấu trúc của gạch và chiều cao khoảng 1,2 m.

Tàn tích của Tu viện Tintern, một công trình kiến ​​trúc Gothic được xây dựng vào năm 1131, nằm gần thung lũng nơi đường hầm mới được phát hiện. Đường hầm không xuất hiện trên bất kỳ bản đồ khảo sát nào, và chính quyền cũng như người dân địa phương không hề hay biết về sự tồn tại của nó.

Đường hầm nằm ở Tintern (Tintern) cao khoảng 1,2m. Kỹ thuật viên WPD Allyn Gore nhận xét rằng có thể phải mất vài năm các nhà khảo cổ mới nghiên cứu được đường hầm bí mật này. Đội thợ điện đã lấp các rãnh đã đào trước đó và thay dây cáp. Gore cho biết anh chưa bao giờ thấy điều gì ấn tượng và thú vị như vậy trong tác phẩm trước đây của mình. “Hệ thống đường hầm nằm khuất dưới một cây cầu dành cho người đi bộ song song với Angiddy Creek. Có vẻ như đường hầm men theo một con suối ngoằn ngoèo xuyên qua thung lũng. Ông nói, rất có thể, nó đã được sử dụng vài lần rồi mà không ai hay biết .

Nhóm thợ điện đã thông báo cho các địa điểm văn hóa và lịch sử của Wales (CADW) về những phát hiện mới. CADW rất vui mừng về quy mô của đường hầm và tin rằng công việc này có thể liên quan đến cấu trúc sắt được khai quật trong khu vực .Các di tích có liên quan. Các nhà khảo cổ đang tiếp tục nghiên cứu để có thêm thông tin.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website