Chiếc bát quý hiếm thời nhà Minh trị giá nửa triệu đô la

Những chiếc bát sứ quý hiếm được bán với giá 500.000 đô la Mỹ. Ảnh: Sotheby’s .

Chiếc bát sứ trắng xanh có niên đại từ thế kỷ 15 và được thiết kế tinh tế theo phong cách thời nhà Minh (1384-1644) với thiết kế hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa cúc và quả lựu nổi bật. Đáy của nó có các cạnh tròn, nghiêng và hẹp, giống như một bông hoa sen.

Các chuyên gia đấu giá của Sotheby mô tả di tích văn hóa này là “hiếm và đặc biệt” vì nó có thể mang theo mọi thứ. Từ năm 1402 đến năm 1424 sau Công nguyên, ông là hoàng đế thứ ba của nhà Minh.

“Từ phong cách vẽ tranh cho đến hình dáng cái bát, và thậm chí cả màu xanh lam, cả hai đều là đặc điểm của đồ sứ triều đình thời kỳ đầu, khoảng vào đầu thế kỷ 15,” Phó cấp cao của Sotheby’s Chủ tịch và Trung Quốc Giám đốc nghệ thuật Angela McAteer cho biết. “Xét về mọi mặt, tác phẩm nghệ thuật này là sản phẩm tiêu biểu được làm cho cung đình, thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu và tranh vẽ tinh tế.” – Những chiếc bát thời nhà Minh mang đặc điểm của gốm sứ cung đình. Ảnh: Sotheby’s Chiếc bát được một người đàn ông giấu tên mua vào năm ngoái trong một cuộc đấu giá ở New Haven, Đông Bắc Connecticut, với giá 35 USD. .

“Khi chúng tôi xem các bức ảnh, cả hai chúng tôi đều thấy rõ ràng rằng chúng tôi đang nhìn vào một thứ gì đó có thật. Việc kiểm tra trực tiếp đã xác nhận điều này”, Mctel nói.

Người bán đấu giá chỉ ra rằng chỉ có sáu chiếc bát như vậy trên thế giới trước đây, bao gồm hai chiếc từ Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở Đài Loan, hai chiếc từ Bảo tàng London, một chiếc từ Bảo tàng Quốc gia Iran ở Tehran và một chiếc từ Christie’s nhà đấu giá vào năm 2007 với giá hơn $ 107,000. thứ sáu. — Chiếc bát thứ năm Ba chiếc bát này sẽ là một phần của cuộc đấu giá “Nghệ thuật quan trọng” sẽ được tổ chức tại New York vào ngày 17 tháng Ba. Sotheby’s cho biết tình trạng của hiện vật là “rất tốt” và giá từ 300.000 đến 500.000 đô la Mỹ. Duẩn (theo CNS)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website