Trung Quốc sản xuất các máy tính lượng tử mạnh nhất trên thế giới

Khoảng cách siêu dẫn hai chiều chip. Ảnh: Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc .— Đây là cột mốc cuối cùng trong hai năm phát triển máy tính lượng tử. Trong thời gian này, các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới cuối cùng đã giành được những lợi thế về “lượng tử”, nơi máy tính lượng tử có thể xử lý các vấn đề cần thiết, đòi hỏi thời gian không hoạt động với các máy tính truyền thống.

Đội sử dụng qubit siêu dẫn từ Google đến cột mốc 2019, theo sau là tốc độ 2020 với các photon qubit để tăng nhóm chuyên gia Trung Quốc (cơ sở ánh sáng, có thể chạy nhanh hơn). Hiện tại, một nhóm nghiên cứu khác ở Trung Quốc được Jian Weizi dẫn đầu, Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, tiếp tục đánh bại Google.

– Trong nghiên cứu này, thông báo đã được công bố trên Jam và PAN công bố 29/6 , và lượng tử sẽ liên kết các lợi thế của việc sử dụng các qubits siêu dẫn trên lượng tử zuchongzhi. Zuchongzhi là một máy tính lập trình 2D có thể được sử dụng cùng lúc 66 qubits. Thí nghiệm mới đã sử dụng 56 Québits để xử lý các vấn đề được thiết kế để kiểm tra các chức năng máy tính, tương ứng với các mẫu phân phối hiệu suất mạch lượng tử ngẫu nhiên.

– Vấn đề này rất khó để tóm tắt, liên quan đến ma trận ngẫu nhiên, phân tích toán học, sự nhầm lẫn lượng tử, tính toán phức tạp và lý thuyết xác suất. Khi thêm nhiều hơn Qubit vào hệ thống, thời gian cần thiết để quản lý sự cố sẽ tăng lên. Do đó, siêu máy tính thông thường sẽ nhanh chóng giảm trong trường hợp không thể được điều trị, biến đổi vấn đề thành một thử nghiệm thích hợp để đạt được hiệu quả lượng tử.

“Chúng tôi tính toán nhiệm vụ lấy mẫu Zuchongzhi trong khoảng 1,2 lần để hoàn thành ít nhất 8 năm. Với siêu máy tính mạnh nhất, “Nghiên cứu tác giả nói rằng vấn đề này rất khó có vấn đề liên quan đến vấn đề, bởi vì tiêu đề của bộ xử lý Google 2019 Sycamore được đặt vào năm 2019. Sau đó, Sycamore sử dụng 54 Québits, Zuchongzhi để sử dụng 56, chứng minh rằng hiệu suất của bộ xử lý sẽ được cải thiện thông qua nắp mũ bằng cách tăng số lượng của quib. Điều này ít hơn, từ 76 Quib, thay vì nhóm nghiên cứu Trung Quốc được sử dụng trong thí nghiệm 2020, nhưng bộ xử lý là sự kết hợp của phát hiện laser, phản chiếu, phát hiện phát hiện và máy dò photon, không được gửi theo Sycamore hoặc Zuchongzhi. – – Khang (theo Tạp chí Cosmos)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website