Điểm nổi bật công nghệ 2017 tại Việt Nam

Sau đây là những hoạt động nổi bật, thành tựu và thành tựu của khoa học và công nghệ của Việt Nam năm 2017 do Ủy ban bỏ phiếu Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam đồng trao tặng. – người đầu tiên. Quốc hội đã thông qua “Luật chuyển giao công nghệ” (sửa đổi)

Vào ngày 19 tháng 6 năm 2017, Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua 458/459 đại diện bỏ phiếu (93%, 28%) để phê chuẩn “Luật chuyển giao công nghệ” ( sửa đổi). – Luật này bao gồm 6 chương và 60 điều, quy định các hoạt động chuyển giao công nghệ từ nước ngoài sang Việt Nam, từ Việt Nam sang Việt Nam, quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia; đánh giá công nghệ dự án đầu tư, hợp đồng chuyển giao công nghệ, khuyến khích và phát triển khoa học Các biện pháp cho thị trường công nghệ, quản lý chuyển giao công nghệ quốc gia. Luật cũng quy định chính sách quốc gia về hoạt động chuyển giao công nghệ.

Luật chuyển giao công nghệ (sửa đổi) có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2018.

2. Việt Nam đã tăng 12 bậc trong chỉ số đổi mới thế giới – Chỉ số đổi mới thế giới 2017 (GII) được trao bởi Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới của Đại học Cornell (WIPO). Và Viện INSTEAD đã được xuất bản tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 15 tháng 6 năm 2017. Do đó, Việt Nam xếp hạng 47/127, cao hơn 12 cấp so với năm 2016 và xếp hạng cao nhất từ ​​trước đến nay. Trong báo cáo GII 2017, Việt Nam xếp hạng .

Trong nhóm quốc gia có thu nhập trung bình, Việt Nam đã có Xếp thứ nhất về chuyển nhượng (xếp thứ ba trong năm 2016). Trong số Đông Nam Á-Đông Á-Châu Đại Dương, Việt Nam đứng thứ 9. Trong ASEAN, Việt Nam vượt qua Thái Lan.

Việt Nam được coi là một trụ cột mạnh của sản xuất. Các sản phẩm tri thức và công nghệ (được phân loại là 28/127), phát triển thị trường (được phân loại là 34/127), các sản phẩm sáng tạo (xếp hạng 52/127) .

3. Hội thảo trực tuyến toàn quốc “Khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội” – – Ngày 4 tháng 1 năm 2017, Bộ Khoa học và Công nghệ và các phòng ban, cơ quan trung ương và chính quyền tỉnh đã tổ chức một cuộc họp để nghiên cứu sự đóng góp và hạn chế của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

Nhiệm vụ mà các đại biểu đề xuất, giải pháp phải được thực hiện trong năm 2017 và những năm sau đó, đưa khoa học công nghệ vào chuyển đổi phương thức tăng trưởng kinh tế, hướng dẫn Việt Nam đi vững bước trên con đường công nghiệp hóa, và đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa quốc gia hiệu ứng.

Đầu cầu trung tâm của Trung tâm Hội nghị Quốc tế, đầu cầu địa phương của 63 tỉnh, thành phố.

— giải thưởng. Chủ tịch Chen Daguang đã khen thưởng và khen thưởng các cá nhân chung cho 16 công trình và tổ hợp.

9 dự án đã giành giải thưởng Thành phố Hồ Chí Minh, 7 dự án đã giành Giải thưởng Quốc gia. Nó có giá trị khoa học và công nghệ cao và lợi ích kinh tế xã hội cao, và đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực chính như y tế, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, xây dựng, thủy lợi, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.

5. Tại Việt Nam, một ca phẫu thuật ghép phổi sống đã được thực hiện thành công vào ngày 21 tháng 2. Các bác sĩ từ Bệnh viện Quân y 103 – Học viện Khoa học Quân y đã hợp tác với các chuyên gia Nhật Bản để thực hiện vụ án. Ca ghép phổi của một đứa trẻ 7 tuổi là Lý Chương Bình (một đạo sĩ ở quận Quanba, thành phố Hà Giang). Hai người đã hiến một phần phổi, cụ thể là cha và chú của bệnh nhân. Bình lấy ra hai lá phổi, sau đó rút ra một lá phổi từ cha và một lá phổi từ chú mình.

Đây là kết quả của chủ đề “Phổi phổi hoặc Ghép phổi với Người hiến phổi sống và Não chết”. Là một phần của kế hoạch KC.10 / 16-20 được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Viện Hàn lâm Khoa học Quân y. Ghép phổi ở một bệnh nhân 7 tuổi. Ảnh: Bệnh viện quân đội 103

6. Xu hướng ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Từ khóa trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017 là nông nghiệp công nghệ cao. Sự phát triển của nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu được coi là một vấn đề cấp bách đối với nông nghiệp.

Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, nhiều nơi đã thực hiện điều chỉnh cơ cấu cây trồng. Nông nghiệp, điều chỉnh cơ cấu kinh tế, ứng dụng mô hình đồng ruộng liên quan đến trồng xen. Trung tâm nghiên cứu cung cấp nhiều mô hình tương thích với đặc điểm khí hậu và khí tượng của khu vực.cánh đồng. Công ty đã bắt đầu đầu tư, tập trung vào phát triển các ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp, đặc biệt là các dự án nghiên cứu khoa học đã được chuyển giao thành công cho công ty.

7. Giới thiệu “Khám phá khảo cổ học ngầm của Quốc hội” – Trong một tài liệu ngày 25 tháng 5 năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã ủy quyền cho Hội Khoa học Xã hội Việt Nam (Học viện Khoa học Xã hội ngày nay) Việt Nam chủ trì “Triển lãm Di tích Văn hóa và Các di tích văn hóa “xây dựng tầng hầm thực hiện dự án”. Sau gần 5 năm (2012-2017), Viện Thủ đô Hoàng gia (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) đã hoàn thành dự án.

Tầng hầm giới thiệu các di tích văn hóa và di tích văn hóa. Thời kỳ (từ thời Lý và Trần đến triều đại Lê, thế kỷ 15-18), tập trung vào triều đại Lý. Tầng hầm thứ hai giới thiệu các di tích và di tích văn hóa của thời kỳ tiền Đường, bao gồm thời kỳ Della (thế kỷ 7-9) và Đinh He-Tian Le (thế kỷ thứ 10), đã giới thiệu văn hóa văn hóa của tầng hầm để tạo ra văn hóa Dai Yue .

Chức năng mới mang tính cách mạng của dự án là cung cấp nhiều giải pháp kỹ thuật, như công nghệ 3D, phim (phương tiện truyền thông), lên bầu trời Triển lãm và trình diễn Không gian triển lãm .

Không gian triển lãm ngầm của Tòa nhà. Ảnh: VGP

8. 20 năm kết nối chính thức với Internet toàn cầu

Ngày 19 tháng 11 năm 1997 là lịch sử của ngành công nghiệp thông tin và truyền thông Một cột mốc trên đường chân trời – Việt Nam mở ra Internet. Từ đầu những năm 1990, Việt Nam đã sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông hiện đại, bao phủ các thành phố đến các vùng nông thôn, thậm chí cả núi và đảo.

Ở nhiều nơi , Lớp 3 và 4 của các sở và chi nhánh đã triển khai hàng trăm dịch vụ công trực tuyến để cung cấp các dịch vụ công cộng và hiệu quả cho các cá nhân và doanh nghiệp.

Mạng 4G-Viễn thông Truyền thông thế hệ mới

Công nghiệp thứ tư Cuộc cách mạng dựa trên các kết nối viễn thông: kết nối băng thông rộng, kết nối toàn cầu. Nếu mạng 1G cố định, thì 2G là di động (thoại), 3G là lưỡng tính giữa thoại và dữ liệu, 4G là dữ liệu, sử dụng bốn máy thu và bốn máy thu Công nghệ máy phát. Theo Ericsson, đây là mạng phát triển nhanh nhất và lớn nhất thế giới. Mặc dù nó đứng thứ 160 trong nền kinh tế Việt Nam, nhưng nó đã đầu tư vào mạng viễn thông lớn nhất thế giới. 9. Hoạt động khoa học và công nghệ trong khuôn khổ APEC Việt Nam 2017 – Bộ Khoa học và Công nghệ là điểm liên hệ hợp tác khoa học và công nghệ quốc gia trong cơ chế hợp tác chính sách khoa học. Học tập và Công nghệ, Đổi mới (PPSTI). Tại Hội nghị APEC Việt Nam 2017, Bộ đã tổ chức thành công các cuộc họp thường niên của các cơ chế PPSTI-9 và PPSTI-10, phối hợp tích cực với Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký APEC và các tổ chức liên quan để chuẩn bị cho Hội nghị APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2017. SCSC 2017 Chủ tịch, Cục Đo lường và Tiêu chuẩn Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động của SCSC tại Hội nghị Cán bộ cao cấp APEC. Có 14 cuộc họp / hội thảo, với hàng trăm đại diện từ các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia và các tổ chức quốc tế tham gia Các tiêu chuẩn và tiêu chuẩn đo lường, như ISO, IEC, APLAC., OIML …

tiêu chuẩn, đo lường Ông và Bộ phận Chất lượng đã tích cực đưa ra sáng kiến ​​”Chia sẻ thực tiễn tốt nhất để áp dụng các tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong thành phố” trong khu vực APEC, được Ban thư ký APEC và nền kinh tế thành viên đánh giá cao. -Tháng Tâm

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website