Nhà sản xuất phim tài liệu Đào Thanh Tung đã qua đời ở tuổi 56

Bộ phim tài liệu trung tâm báo cáo rằng đạo diễn Dong Qingtong đã chết tại Bệnh viện 354 ở Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 lúc 7:23 sáng. Nhà làm phim năm nay 56 tuổi.

Vợ của giám đốc Dong nói: “Chúng tôi đã đến phòng khám vào năm ngoái nhưng không thấy có vấn đề gì. Tháng trước, anh ấy đã kiểm tra lại và bác sĩ đã kiểm tra nhiều lần. Cô ấy được chẩn đoán mắc bệnh hạch bạch huyết ác tính. Tối qua, Chồng tôi đã được đưa đi cấp cứu, nhưng không thể hồi phục. “.

Dong Qingdong sinh năm Hong Ren năm 1960 và là một đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng của Làng phim Việt Nam. Sau khi làm việc trong hãng phim tài liệu và khoa học quốc gia trong hơn 20 năm, ông hiện giữ chức phó tổng giám đốc của công ty. Gần đây, anh đã hợp tác với Varan để sản xuất phim tài liệu theo cách trực tiếp.

Đạo diễn Đào Thanh Tung (phải) là một đạo diễn tài liệu giàu kinh nghiệm của nhiều bộ phim truyền thống. Thời gian luôn mở ra những phong cách mới. Nhiếp ảnh: Cat Khue .

Bà Versace Tổng Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết, sự ra đi của đạo diễn Dong Qingdong là một mất mát lớn vì ông là cột chính của hãng phim. Dong Jianhua đã thực hiện rất nhiều công việc chính trị nổi tiếng trong khi chấp nhận rủi ro để chấp nhận các phong cách mới lạ và thử nghiệm từ các phong cách phim khác nhau. Theo bà Tuyết, giám đốc đời thực Dong Datong là một người có lối sống sâu rộng và cởi mở và do đó rất được các đồng nghiệp và bạn bè yêu thích.

Đồng chí Đồng Đạt đã giành giải thưởng Kịch bản xuất sắc trong các bộ phim “Trang phục nam” và “Andrea Menlas” (tiếng Việt tại Liên hoan phim Việt Nam năm 2007 và 2013). Năm 2013, André Menlas-Tiếng Việt đã trao cho anh giải thưởng Canh Dieu Bac tại Giải thưởng Hiệp hội Điện ảnh Việt Nam. Những bộ phim của ông cũng đã giành được nhiều giải thưởng liên hoan phim quốc tế. Năm 2005, nhà sản xuất phim Sun đã giành giải thưởng “Phim xuất sắc” tại Liên hoan phim Bisha ở Pháp. Năm 2010, anh đã giành giải ba tại Liên hoan phim, tài liệu và phim ảnh của Empire Empire Artist. Năm 2011, lễ chôn cất là một bộ phim tài liệu hiếm hoi của Việt Nam do Discovery TV ủy quyền và phát sóng.

Buổi lễ của nhà văn và đạo diễn được tổ chức lúc 3 giờ chiều. Cho đến 5 giờ chiều thứ Hai, ngày 25 tháng Tư. ) Trong phòng dụng cụ của Bệnh viện 354 tại Hà Nội. -Viêm Văn Việt

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website