Bác sĩ nghèo theo đuổi giấc mơ điều trị chứng mất trí nhớ

Trong hai tháng qua, bác sĩ Võ Văn Giau (34 tuổi) đã được mời làm diễn giả tham gia nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học quốc tế về bệnh Alzheimer. Tiến sĩ Rich đang nghiên cứu chứng mất trí tại Đại học Gachon ở Hàn Quốc. Ông hiện đang thực hiện nhiều công việc tại nhiều bệnh viện lớn ở Hàn Quốc để hỗ trợ sàng lọc và chẩn đoán. Ông nói rằng Hội nghị Quốc tế của Hiệp hội Alzheimer sẽ được tổ chức vào tháng 7 và tôi sẽ giới thiệu kết quả nghiên cứu của mình về lập bản đồ di truyền, hy vọng rằng công việc này có thể được áp dụng ở nhiều quốc gia.

Tiến sĩ Võ Văn Giau Ảnh: NVCC .

Một gia đình có 10 anh chị em sinh ra ở vùng nông thôn tỉnh Quảng Nam. Cha mẹ anh chỉ có một vài thánh địa và cánh đồng sắn vào năm 2008. Vì mùa màng nghèo, mọi người sẽ đến nhà tôi để trả nợ, chăm sóc bố mẹ làm việc chăm chỉ, vay tiền khắp nơi để kiếm tiền cho mười anh chị em đi học, và Rich muốn nghỉ học nhiều lần để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. “Nhưng sau khi nghe câu này, bố mẹ tôi đã rất tức giận và quyết định không cho bất cứ ai trong gia đình rời khỏi trường, chỉ có ngôi trường này mới thoát được. Nghèo đói”, ông nói. Gọi lại.

Rich cố gắng làm bài kiểm tra đầu vào của một trường trung học địa phương, lắng nghe cha mẹ. Không có điều kiện bổ sung vì họ phải tiết kiệm tiền để chăm sóc cha và mẹ của họ. Sự giàu có của họ được học ở nhà và đồng thời để giúp các lĩnh vực của họ. Trong những ngày nghỉ, Joe thường đi theo anh trai. Khi anh học trường y, anh tìm cây và cây thuốc trong làng. , Rich tin rằng họ không thể được sử dụng “một cách kỳ diệu” trong điều trị căn bệnh này.

Đam mê sinh học và hóa học. Ông tốt nghiệp trung học và tốt nghiệp năm 2005. Ông đến từ Quảng Nam và muốn nghiên cứu và nghiên cứu vai trò của cây thuốc. Vì vậy, ông đã chọn công nghệ sinh học y sinh từ Đại học Tongde. Khi có ba dự án nghiên cứu quốc gia với các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học, con đường nghiên cứu khoa học dần được mở ra. Anh ta nói. Sau đó, anh trở thành giáo sư tại Đại học Công nghệ Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp tục niềm đam mê nghiên cứu.

Trở về quê nhà vào kỳ nghỉ, một người họ hàng xa hỏi anh về phương pháp điều trị và phục hồi chức năng. Thuốc chữa bệnh mất trí nhớ. Bằng cách nghiên cứu các loại thảo mộc khác nhau, lần đầu tiên anh nhầm lẫn câu hỏi chuyên môn này. Anh nhận ra rằng khi không có nhiều nghiên cứu về bệnh Alzheimer, căn bệnh này rất phổ biến ở Việt Nam. Không có lựa chọn điều trị hiệu quả và chắc chắn, anh đã tìm hiểu kỹ hơn. – Trí nhớ của anh bắt đầu hình thành và anh giao tiếp với một giáo sư người Mỹ gốc Hàn. Năm 2014, anh nhận được học bổng toàn phần cho chương trình cấp bằng tiến sĩ về y sinh tại Đại học Kagawa, Hàn Quốc. Nghiên cứu về chứng mất trí của ông đã bắt đầu hình thành, và để đổi lấy một giáo sư người Mỹ gốc Hàn, ông đã nhận được một lá thư nhập học cho một học bổng toàn phần cho một tiến sĩ y sinh tại Đại học Kaxiong ở Hàn Quốc.

Sau khi nhận được học bổng, tôi rất hạnh phúc vì tôi mới kết hôn và con trai tôi mới 5 tháng tuổi và phải về nhà. Nếu bạn ra đi, vợ con sẽ làm việc chăm chỉ. Nhưng ở lại, những ý tưởng và dự án nghiên cứu yêu thích của ông sẽ không được thực hiện. Ý tưởng giàu có .

“Nếu bạn muốn, tôi sẽ ở lại với bạn ở Việt Nam và chỉ học ở nước đó”, ông Rich hỏi vợ. “Hãy thư giãn, kế hoạch sẽ được hoàn thành và mọi thứ sẽ chăm sóc bạn ở nhà”, anh khuyến khích vợ cho đến khi dự án nghiên cứu của anh được thực hiện.

Sự khích lệ của vợ giống như một loại sức mạnh. Năm 2014, ông Giau đặt chân đến Hàn Quốc, quyết tâm tìm ra giải pháp cho căn bệnh Alzheimer. Để hoàn thành khóa học tiến sĩ, ngoài việc hoàn thành dự án nghiên cứu, anh còn phải sử dụng 42 đơn vị học tập để nghiên cứu hơn 12 môn học trong ba năm. Thời gian để gọi về nhà tràn ngập các cuộc họp với các bác sĩ và chuyên gia để đánh giá và lập kế hoạch dự án. Trong khi tham gia nghiên cứu, anh đã bỏ lỡ một cuộc họp để thăm gia đình và không thể tham dự đám cưới của anh trai mình vì anh phải ở lại và theo dõi tiến trình của dự án.

Vào giữa tháng 6 năm 2014, ông đã thuyết phục tính khả thi của Dự án lập bản đồ gen của Ủy ban chuyên gia Hàn Quốc để giúp chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh Alzheimer. Hai năm sau, anh tìm thấy 100 gen liên quan đến bệnh Alzheimer từ 20.000 gen trong nhiễm sắc thể người.

Quá trình thiết kế bản đồ di truyền rất khó thu thập, phân tích và so sánh các kiểu hình. Hầu như tất cả bệnh nhân. Bởi vì đây là hướngNghiên cứu về hệ thần kinh trung ương với các cơ chế phức tạp nhắm trực tiếp vào bệnh nhân phải hợp tác với nhiều bệnh viện. “Ngoài việc tìm đủ số lượng mẫu, sử dụng thuật toán và chứng minh cơ chế bệnh sinh của từng gen tương ứng trên kiểu hình của từng bệnh nhân, việc mô tả khả năng gây bệnh liên quan là rất tốn kém. Bác sĩ Giau đã dành rất nhiều thời gian và công sức.

Để khắc phục và tối ưu hóa bản đồ gen theo kiểu hình của từng bệnh nhân, bác sĩ Giau đã sử dụng nền tảng giải trình tự gen thế hệ tiếp theo (NGS) và kết hợp nhiều “mẫu” khác nhau của tất cả thời gian trong phòng thí nghiệm trong một năm Sau đó, bác sĩ Giau đã hoàn thành một dự án lập bản đồ gồm 30 kiểu gen liên quan trực tiếp đến chẩn đoán bệnh Alzheimer.

Kết quả được cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc và đang được phát triển như một số bệnh viện Hàn Quốc Bộ dụng cụ phát hiện và sàng lọc Do kết quả nghiên cứu nổi bật, bác sĩ Giau đã trở thành thành viên của nhóm nghiên cứu bệnh Alzheimer lớn nhất tại Hàn Quốc. Quỹ nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc cũng cung cấp 100 triệu won (khoảng VND từ năm 2019, Ba năm (2 tỷ đô la) để cho phép nhóm phát triển các giải pháp chẩn đoán phân tử và ứng dụng liệu pháp gen. Chứng mất trí nhớ

– Ngoài việc tiến hành nghiên cứu ở nước ngoài, Tiến sĩ Giau còn tạo ra và quản lý Công nghệ sinh học của Đại học Tongdetang Và người đứng đầu nhóm nghiên cứu công nghệ nano để kết nối chương trình hợp tác của sinh viên với các chuyên gia nước ngoài. Một trong những kết quả của sự hợp tác này là xác định sơ bộ hợp chất quý của cây trà Việt Nam, có thể trở thành thuốc điều trị bệnh Alzheimer .

Năm 2019, nó đã giành giải thưởng Quả cầu vàng trẻ để học về khoa học và công nghệ. Cho đến tận bây giờ, những ký ức về nghèo đói, đói khát và chính trị vẫn ám ảnh mọi người. Ông nói rằng trong số mười anh chị em, mọi người đều sợ Vì vậy, điều mà các bậc cha mẹ đang học là khi mọi thứ trở nên khó khăn, họ chỉ có thể nhớ xuất khẩu. Có lẽ vì điều này, ông và gia đình và anh em đã học rất giỏi. Ai đó đã lấy bằng tiến sĩ y khoa và hiện là một gia đình Hà Nội. Giám đốc bệnh viện lớn, ông là luật sư, kỹ sư … nói rằng ông vẫn là một nhà nghiên cứu độc lập “xanh”. Sau khi trở về nhà, bác sĩ Giau hy vọng sẽ tiếp tục có được kiến ​​thức chuyên sâu, và sau đó kết quả nghiên cứu và Các kỹ thuật học được áp dụng cho quê hương của anh ấy, đặc biệt là trong nghiên cứu về bệnh Alzheimer. “Bác sĩ Qiao nói, anh luôn nghĩ rằng mình sẽ trở lại.”

Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website