Bộ kiểm tra nhanh nCoV Việt Nam hiển thị màu

Hiệp hội các công ty khoa học và công nghệ Việt Nam đã trưng bày hai bộ thử nghiệm nhanh nCoV sử dụng công nghệ khuếch đại đẳng nhiệt (RT-LAMP) và RT-PCR tại Hà Nội vào chiều ngày 6 tháng Năm. Đây là kết quả của Tiến sĩ Lê Quang Hoa của Trường Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Tiến sĩ Nguyễn Lê Thu Hà của Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế Ingenogenex, liên kết với Công ty Cổ phần tại tỉnh Santayang. Là đơn vị sản xuất.

Đối với xét nghiệm nCoV, trích xuất bệnh nhân từ mẫu hầu họng để tách RNA. Dung dịch RNA sau đó được thêm vào hỗn hợp phản ứng để khuếch đại dựa trên công nghệ RT-LAMP. Sự thay đổi màu của chỉ báo từ đỏ sang vàng hoặc từ tím sang xanh tương ứng với một mẫu dương tính. Nếu các màu chỉ thị giống nhau, kết quả là âm.

Bộ phát hiện RT-PCR. Ảnh: NX .

Nghiên cứu được đánh giá trên cơ sở các mẫu bệnh nhân của Viện Y tế và Dịch tễ học Quốc gia, và được hoàn thành ở quy mô công nghiệp và được Bộ Y tế đưa ra thị trường. Hiện tại, bộ sản phẩm đã được Bộ Y tế cho phép và đã đạt được chứng chỉ CE-IVD đang lưu hành tại 27 quốc gia châu Âu vào ngày 25 tháng 5.

Tại buổi lễ, Trần Văn, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Thương mại Tung, đã đánh giá rằng sự thành công của hai bộ công cụ này là một ví dụ điển hình của mô hình nhà khoa học kinh doanh. Khi hợp tác với các cơ sở sản xuất và các công ty đầu tư vào tài nguyên, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học sẽ nhanh chóng được chuyển sang thị trường. Sản phẩm “mới bình thường” đã được tung ra ở Anh và Đức. Các quốc gia khác hiện đang đánh giá và so sánh kết quả. Các nhà phân phối đã mang bộ dụng cụ đến các thị trường quốc tế như Hoa Kỳ và Châu Âu. Công ty đã trao 1.000 bộ dụng cụ cho Liên minh Tổ chức Hữu nghị Việt Nam , Được định giá ở mức 42.000 đô la Mỹ.

Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website