Nghiên cứu VinAI của 30 công ty nghiên cứu AI hàng đầu

Do đó, cả ba dự án nghiên cứu về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI đều xuất hiện tại Hội nghị học máy quốc tế năm 2020 (ICML). Cả ba đều quan tâm đến các vấn đề quan trọng của nghiên cứu AI ngày nay. : Phát triển phương pháp tính toán tốt nhất để so sánh phân phối dữ liệu lớn, tìm hiểu sâu các phương pháp biểu diễn quan trọng của dữ liệu hình ảnh và video để giải quyết vấn đề kiểm soát tối ưu và đề xuất phương pháp suy luận hiệu quả cho các hệ thống thần kinh động phi tuyến phức tạp.

Nghiên cứu so sánh giữa các phân phối dữ liệu lớn là cơ sở của nhiều thuật toán học máy, giúp thúc đẩy các thuật toán học máy không giám sát – một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất trong trí tuệ nhân tạo và thị giác máy. Tính toán, xử lý và hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Đồng thời, việc trình bày và nghiên cứu dữ liệu về các hệ thống động phi tuyến là cơ sở cho những đột phá trong việc phát triển robot tự động hoặc phương tiện tự trị.

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, Giám đốc Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Vin Hai

Đây là lần đầu tiên một đơn vị Việt Nam xuất hiện trong danh sách 30 công ty đã công bố nhiều tác phẩm nhất tại Hội nghị máy học tập quốc tế. Sự kiện quy tụ nhiều công ty công nghệ hàng đầu đến từ các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Trung Quốc và Canada.

“Kết quả này khẳng định vị thế của VinAI trong thế giới công nghệ. Nó đã trở thành một bước ngoặt cho công ty công nghệ hàng đầu của Vingroup và dần dần sáp nhập với công nghệ hàng đầu thế giới”, Tiến sĩ Bùi Hải Hùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI cho biết. .

Ông nói rằng nhờ những nỗ lực của VinAI, thế giới đã dần nhận thức được nghiên cứu về AI tại Việt Nam. Viện sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều tổ chức nghiên cứu và trường đại học hàng đầu trên thế giới để thiết lập mạng lưới trao đổi và nghiên cứu, và dần dần đẩy AI toàn cầu đến Việt Nam.

Trước đây, VinAI đã xuất bản hai trên trang web sau vào tháng 12 năm 2019 Một bài báo nghiên cứu: Hội nghị quốc tế thường niên về hệ thống xử lý thông tin của mạng thông tin nhân tạo NeurIPS.

Ngoài nghiên cứu chuyên sâu, nhóm kỹ sư của VinAI Research cũng cam kết phát triển các ứng dụng AI và công nghệ cốt lõi chất lượng cao và chất lượng cao. Đến tháng 5 năm 2020, VinAI sẽ tiếp tục là một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới công bố nghiên cứu thành công về công nghệ nhận dạng mặt nạ.

Khách đến thăm không gian triển lãm VinAI Research. — Năm 2020, Hội nghị Học máy Quốc tế đã thu hút 4.990 bài báo nghiên cứu chất lượng cao từ các bộ phận lớn trên thế giới, bao gồm Google, MIT, Stanford, Microsoft Research và nghiên cứu AI của Facebook. 1.088 bài viết đã được chấp nhận để xuất bản. Google xếp hạng cao nhất và đã xuất bản hơn 100 bài báo nghiên cứu. Hai công ty con khác của Google là Google Brain và Deepmind cũng nằm trong top bốn, trong khi Microsoft xếp thứ ba. Các trung tâm nghiên cứu chính của Apple, NTT và NEC đã công bố ba kết quả nghiên cứu, tương đương với VinAI và máy học. . Với 40 năm kinh nghiệm tổ chức, ICML cung cấp và xuất bản nghiên cứu nâng cao về các khía cạnh khác nhau của học máy. Với NeurIPS, ICML là một trong những hội nghị trí tuệ nhân tạo uy tín nhất trên thế giới.

Thanh Dương

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website