Ông Vương Đình Huệ: “Khu công nghệ cao của Hòa Lạc cần một diện mạo mới”

Sáng ngày 10 tháng 7, ông Wu Gong Dingshun, Ủy viên Ban Chính trị Trung ương CPC và Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã gặp nhau tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc để giải quyết những khó khăn trong sự phát triển của khu vực. . . Chuyến thăm và công việc được thực hiện ngay sau khi làm thư ký của đảng ủy thành phố. Ông Ruan Dezhong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hà Nội, Zhu Engu Anhe, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, và đại diện chính quyền thành phố đã tham dự cuộc họp.

Theo Bộ trưởng Zhu Enguzi Anhe, tại HHTP, các trung tâm nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, các tổ chức nghiên cứu và trường đại học của nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã được đưa vào sử dụng. Các sản phẩm được sản xuất trong công viên có nội dung kỹ thuật cao và giá trị gia tăng cao. Chúng bao gồm thiết bị mạng 5G, linh kiện động cơ máy bay, thiết bị y tế kỹ thuật số …

“ HHTP đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn như một thành phố khoa học. Học hỏi công nghệ và chuẩn bị đáp ứng nhu cầu trở thành vùng lõi Ngọc Anh cho biết: “Theo quy hoạch đô thị Hòa Lạc đến năm 2030”, ông Vương Đình Huệ (áo tím), lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ thăm Khu công nghệ cao Thiên Tân Nhà máy sản xuất phụ tùng máy bay tại Đại học Khoa học và Công nghệ.

Ông Lu Huanglong, quyền chủ tịch hội đồng quản trị của Đại học Công nghệ cao Thượng Hải, cho biết đã thu hút nhiều dự án đầu tư quy mô lớn, bao gồm các dự án công nghệ cao. Trong số đó, Vingroup đang xây dựng một dự án nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, với tổng vốn đầu tư khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn Nidec đã đầu tư vào năm dự án sản xuất công nghệ cao, với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Tập đoàn Hanwha đã mở rộng dự án sản xuất động cơ máy bay, với khoản đầu tư ước tính khoảng 600 triệu USD.

Có 94 dự án đầu tư đang hoạt động, với tổng số vốn cổ phần khoảng 89.300. Một tỷ đồng Việt Nam, trong đó 51 dự án đang hoạt động, tổng khối lượng xuất nhập khẩu trong 5 năm qua đã vượt quá 4 tỷ đô la Mỹ. Từ lâu, người ta đã nhấn mạnh rằng 235 ha đất đòi hỏi phải rà phá, vận chuyển, nước uống và các thủ tục để thu hút đầu tư. … Ông đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố để phân bổ ngân sách để xây dựng và cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ trong khu vực. Việc di dời Vai Réo sẽ phục vụ khu công nghiệp cũ của Bắc Phú Cát dưới sự hướng dẫn của chính phủ.

Ông Long cũng đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố để tổ chức một tuyến vận chuyển nhanh BRT để kết nối trung tâm Hà Nội với HHTP. Thúc đẩy việc đi lại của các chuyên gia, công nhân, sinh viên, sinh viên học tập và làm việc tại HHTP. Đặc biệt, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo cho Công ty TNHH Nước Hà Nội tiếp nhận, quản lý, nhận nợ và vận hành hệ thống cấp nước HHTP.

Nhờ những nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc thúc đẩy các hoạt động của HHTP Vương Đình Huế đánh giá rằng kể từ khi thành lập HHTP, nhiều thay đổi cơ sở hạ tầng đã xảy ra và số lượng nhà đầu tư ngày càng tăng.

Ông Huế chỉ ra rằng vai trò của Khu công nghệ cao Hòa Lạc là tạo ra sức mạnh công nghệ cho cả nước. Ông nói rằng cần phải tập trung giải quyết các vấn đề để thu hút các nhà đầu tư mạnh hơn. Khi trang web được dọn sạch, các thủ tục thu hút các đơn vị đầu tư nên được xử lý chuyên nghiệp hơn.

Theo ủy quyền của Ủy ban nhân dân Hà Nội, Huế tuyên bố sẽ lãnh đạo các đơn vị liên quan. Xử lý tập trung. Đối với định hướng chung, Ủy ban Nhân dân Hà Nội sẽ đề nghị chính phủ giải quyết. Mục tiêu này sẽ tạo ra một diện mạo mới cho HHTP, làm cho nó “hấp dẫn” và thu hút các nhà đầu tư.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục lãnh đạo hội đồng quản trị. Khu vực tập trung đã phối hợp với các sở, ngành tại Hà Nội để đẩy nhanh công tác rà phá bom mìn, hoàn thiện công trình hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các dự án lớn trong khu vực. Các hoạt động nhằm thúc đẩy đầu tư, nghiên cứu khoa học và công nghệ, phát triển công nghệ cao và công nghệ tiên tiến đã được thực hiện để sản xuất các sản phẩm chính và chủ chốt cho thành phố và toàn quốc. Kể từ khi thành lập, kế hoạch HHTP đã được sửa đổi hai lần (phiên bản đầu tiên: 2008). Hiện tại, khu vực an toàn đang thực hiện điều chỉnh kế hoạch tổng thể đến năm 2030 (lần thứ hai vào năm 2016). Do đó: tổng diện tích của khu an ninh là 1.586 ha (ban đầu là 1.650 ha). Quy mô bao gồm 8 khu chức năng: giáo dục và đào tạo, R & D, khu vực phần mềm, khu công nghiệp CNC, khu hỗn hợp, khu trung tâm, khu giải trí và thể thao, hệ thống hạ tầng nhà ở và công nghệCông nghệ đồng bộ hóa .

Bích Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website