Ngư dân giết hàng trăm con cá voi

Máu của cá voi được nhuộm trong vùng biển của Quần đảo Faroe. Các hoạt động hàng hải cho biết vào ngày 15 tháng 7, ít nhất 250 con cá voi biển và hàng chục con cá heo đầu trọc Đại Tây Dương đã bị giết tại làng chài Hvalba trên đảo cực nam Faro. Tổ chức Bảo vệ Người chăn cừu cho biết trong một tuyên bố: – Tập quán giết mổ Grindadráp ở Quần đảo Faroe – sự thống trị của Đan Mạch ở phía bắc Đại Tây Dương – luôn được coi là một truyền thống văn hóa nơi thịt cá voi được coi là nguồn thực phẩm quan trọng. Khi cá voi được tìm thấy lang thang quanh vịnh, mùa săn bắn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong năm.

Các nhà môi trường quốc tế và dư luận đã lên án gay gắt mùa đánh bắt cá voi này, và liên tục yêu cầu ngư dân ngừng giết mổ và ăn thịt cá voi, nhưng hàng năm, vẫn còn khoảng 1/3 sinh vật nghèo trộn lẫn với vùng biển ven bờ đảo. . Người dân Quần đảo Faroe thậm chí còn yêu cầu các phương tiện truyền thông nước ngoài tôn trọng truyền thống văn hóa lâu đời của họ.

Bất chấp tác động của đại dịch, mùa săn bắn này vẫn rất mạnh. Quần đảo Faroe có 50.000 cư dân và tổng cộng 188 trường hợp Covid-19 đã được ghi nhận, nhưng nó đã giảm mạnh kể từ tháng Tư. Nó được coi là một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trong Danh sách đỏ của Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên. Các ngư dân của Quần đảo Faroe tin rằng số lượng của họ vẫn đủ lớn để thực hiện các hoạt động đánh bắt cá thương mại.

Duan Duang (Theo báo cáo của AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website