Kính thiên văn trị giá 9,7 tỷ USD này đã vượt qua bài kiểm tra cuối cùng

Kính James Webb nằm trong phòng vô trùng của Công ty Northrop Grumman, California, Hoa Kỳ. Ảnh: NASA .

Theo 7/13, James Webb là kính viễn vọng không gian lớn nhất và phức tạp nhất được sản xuất bởi công nghệ NASA. Đây là kết quả của sự hợp tác quốc tế giữa NASA, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) và Cơ quan Vũ trụ Canada.

Bài kiểm tra cuối cùng có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của phần cứng. Khi viết mã, trước tiên bạn nên kiểm tra một tổ hợp mã duy nhất và sau đó kiểm tra lại khi nó được kết hợp thành một thành phần phần mềm lớn hơn. Mỗi lần sửa lỗi hoặc thêm một tính năng mới, nhóm kỹ thuật cũng phải chạy lại kiểm tra để xác nhận rằng dòng mã sửa đổi không phải là vấn đề đối với hệ thống. Để hoàn thành bài kiểm tra, kỹ sư phải làm việc 24 giờ một ngày, 15 ngày liên tục, xử lý khoảng 1.070 trình tự hướng dẫn và hoàn thành quy trình 1.370 bước.

Chuỗi thử nghiệm cuối cùng của Webb xác định mức độ chuẩn bị ra mắt. Trong vài tháng tới, nhóm kỹ sư sẽ tiến hành đánh giá hệ thống toàn diện một lần nữa. Sau đó, họ sẽ so sánh kết quả trước và sau khi thử nghiệm. Nếu dữ liệu giống nhau, điều đó có nghĩa là James Webb hoạt động như một đài quan sát hoàn chỉnh và có thể chống lại các điều kiện phóng để hoạt động theo thiết kế của vũ trụ.

Quá trình phát triển kính của kính viễn vọng không gian 970 triệu đô la bắt đầu vào năm 1996, và lịch trình phóng ban đầu là năm 2007. Bây giờ, sau nhiều lần sửa đổi, trì hoãn thử nghiệm và tăng ngân sách, NASA có kế hoạch ra mắt. James Webb (James Webb) vào năm 2021.

Kính viễn vọng rộng 6,4 m sẽ quan sát không gian sâu quay quanh mặt trời. Kích thước của kem chống nắng đóng mở tương đương với kích thước của một sân tennis origami, sẽ giúp làm mát kính James Webb. 18 gương lục giác (mỗi gương có đường kính lớn hơn 1,2 mét) sẽ tạo thành một bề mặt phản chiếu khổng lồ với tổng diện tích 25,4 mét vuông. So với người tiền nhiệm Kính viễn vọng Không gian Hubble, thành phần này cho phép James Webb nhìn thấy các ngôi sao ở dải tần số thấp hơn. Mỗi gương được phủ bằng vật liệu Bailey nhẹ và bền. James Webb sẽ thu thập dữ liệu thông qua bốn thiết bị khoa học bao gồm máy ảnh và máy quang phổ để tìm hiểu thêm về các thiên thể. Ngay sau Vụ nổ lớn, thiên hà đầu tiên hình thành. Kính viễn vọng sẽ xem xét 13,5 tỷ năm qua của vũ trụ và quan sát chu kỳ tiến hóa của các ngôi sao. Một mục tiêu khác của James Webb là đo nhiệt độ và hiểu thành phần hóa học của các hệ hành tinh khác để xác định xem những nơi này có tồn tại hay không.

Ankang (Theo chủ nghĩa vị lai)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website