Đến năm 2100, gấu Bắc cực có thể không thể sinh sản

Gấu bắc cực hiện là một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trong Danh sách đỏ của IUCN. Ảnh: Phys .

Khi băng biển co lại nhanh chóng, người nhịn ăn phải đối mặt với thời gian nhịn ăn lâu hơn, làm giảm thời gian nhịn ăn. Steven Amstrup, người đứng đầu tổ chức bảo tồn Polar Bear International, nói rằng giảm cân sẽ làm giảm cơ hội sống sót của họ trong mùa đông.

“Bằng cách mô hình hóa mức tiêu thụ năng lượng, chúng ta có thể tính được số ngày mà gấu bắc cực có thể nhịn ăn. Peter Molnar, đồng tác giả của Đại học Toronto, giải thích, ví dụ, theo dân số phía tây của Vịnh Hudson, con đực Những con gấu nhẹ hơn 20% so với người bình thường, những người có đủ năng lượng trong 125 ngày thay vì 200 ngày. Trong một bài viết về biến đổi khí hậu tự nhiên, nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng 12/13 do biến đổi khí hậu ở Bắc Cực, gần hàng chục Trong những năm qua, số lượng gấu được phân tích đã giảm mạnh và tốc độ ấm lên gấp đôi mức trung bình toàn cầu. Armstrup cảnh báo: Hồi năm 2100, sẽ không có thêm em bé nào được sinh ra. “Trong trường hợp này, nhiệt độ bề mặt trung bình của trái đất đã tăng 3,3 độ C so với thời điểm trước khi công nghiệp hóa.

Mặc dù sự nóng lên toàn cầu được kiểm soát ở mức 2,4 độ C – khoảng một nửa thỏa thuận của mục tiêu đầy tham vọng của Paris- Con người chỉ có thể làm chậm sự tuyệt chủng của gấu Bắc cực. Cách duy nhất để cứu loài thú ăn thịt lớn nhất thế giới là bảo vệ môi trường sống của nó bằng cách ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu.

Duane Dunn (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website