Hubble chụp ảnh mùa hè trên Sao Thổ

NASA hôm nay đã phát hành những hình ảnh mới về sao Thổ. Ảnh: Hubble.

Hình ảnh tuyệt vời này được chụp bởi camera Wide Field 3 trên Kính viễn vọng Không gian Hubble vào ngày 4 tháng 7 năm 2020, khi bán cầu bắc Saturn vào mùa hè. .

– So với quan sát một năm trước, dải sóng ở bán cầu bắc đã thay đổi. Ngoài ra, những hình ảnh mới cũng cho thấy các mặt trăng băng giá của hai hành tinh, bao gồm Mimas ở bên phải và Enceladus ở phía dưới. – Một hình ảnh của Sao Thổ một năm trước vào ngày 20 tháng 7 năm 2019. Ảnh: Hubble.

Hubble cũng tìm thấy một số cơn bão nhỏ và những đám mây màu đỏ phía trên bầu khí quyển của Sao Thổ. Mặc dù các cơn bão được quan sát hàng năm, sự hiện diện của những đám mây bất thường có thể là do sự gia tăng nhiệt mặt trời, loại bỏ băng từ aerosol hoặc thay đổi lượng sương mù. Các chất quang hóa được sản xuất trong bầu khí quyển hành tinh.

Bầu khí quyển Saturn thường có màu vàng nâu, bởi vì thành phần chính của nó là hydro, heli và một lượng nhỏ amoniac, metan và hơi nước. Hình ảnh mới cho thấy một cấu trúc khá chi tiết của vành đai hành tinh, bao gồm các vòng tròn đồng tâm từ các khối băng nhỏ đến những tảng đá khổng lồ. Nguồn gốc của sự hình thành của chúng vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của hệ mặt trời.

Những quan sát mới nhất về Sao Thổ là một phần của Dự án Di sản ngoài hành tinh của NASA (OPAL), nhằm mục đích nghiên cứu động lực học của khí quyển và sự phát triển của khí hệ mặt trời khổng lồ. Hệ mặt trời. Trong trường hợp Sao Thổ, các nhà thiên văn học muốn hiểu rõ hơn về lốc xoáy khí quyển và các kiểu thời tiết hành tinh.

Duane Duang (theo NASA)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website