SpaceX lần đầu tiên phục hồi tất cả các tên lửa trên biển

Tàu vũ trụ SpaceX sẽ được khôi phục để bảo vệ thân tàu khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa biển. Video: Twitter.

Elon Musk, người sáng lập và CEO của công ty, đã chia sẻ một đoạn video ghi lại việc thu hồi mạng xã hội Twitter vào ngày 21/7. Hai tàu SpaceX sườn là Cô Tree và Cô GO. Được trang bị một mạng lưới lớn, bạn có thể bắt kịp tên lửa. Hình nón bảo vệ vệ tinh trong quá trình phóng và tách làm đôi khi rơi trở lại trái đất, do đó cần phải sử dụng hai máy bay không người lái cùng một lúc.

SpaceX đã khôi phục hai nửa vỏ bảo vệ trong nhiều nhiệm vụ. Trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên công ty nhận được cả hai nửa của vấn đề cùng một lúc. Việc loại bỏ tấm khiên bảo vệ là một phần trong kế hoạch của SpaceX, giúp tăng khả năng tái sử dụng tên lửa. Công ty thường tái sử dụng nền tảng lực đẩy của tên lửa hai lớp Falcon 9 và Falcon Heavy. Trong vụ phóng vào ngày 20 tháng 7, tên lửa Falcon 9 đã đẩy boong tàu hạ cánh trên một con tàu không người lái trên biển, đánh dấu lần hạ cánh thành công thứ 57 của thiết bị sau khi nó bay vào quỹ đạo.

Cả tên lửa Falcon 9 và Falcon Heavy đều có thiết kế hộp hàng hóa giống nhau và trị giá khoảng 6 triệu USD, vì vậy việc sử dụng nhiều lần có thể tiết kiệm cho SpaceX rất nhiều tiền. Nếu thân tàu rơi xuống nước, nước biển rất ăn mòn và sẽ khó sử dụng lại, vì vậy công ty phải sử dụng các bộ lọc.

Hiện tại, SpaceX không thể sử dụng nó nữa. Falcon 9 và Falcon Nặng trên tầng trên. Tuy nhiên, hệ thống ra mắt sắp tới của SpaceX hoàn toàn có thể tái sử dụng. Tàu vũ trụ 100 hành khách và tên lửa siêu nặng sẽ được phóng vào đầu năm tới, nhằm mục đích bay đi bay lại.

Ankang (tùy thuộc vào không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website