Phát hiện xác ướp không phải là người

Xác ướp được làm từ hạt và đất sét. Ảnh: Khoa học sống.

Khi các nhà khoa học nhìn dưới vỏ bọc của hai xác ướp 3000 tuổi được cho là chứa trái tim con người, họ đã rất bất ngờ trước phát hiện này. Không có trái tim được tìm thấy trong nhóm, nhưng ngay cả xác ướp cũng không phải là con người. Thay vào đó, xác ướp chứa hạt và bùn. Xác ướp còn lại là một con chim, có thể là chim ưng, không có bộ phận cơ thể và một số cơ quan nội tạng.

“Con chim này không có chân trái, nhưng không ai biết tại sao.” Bác sĩ Marcia Javitt, giám đốc khoa X quang tại Bệnh viện Ramambam ở Haifa, Israel, và giáo sư tại Đại học George Washington ở Washington, DC, nói. Javitt là một trong những nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp chụp cắt lớp điện toán để giúp quét xác ướp vào ngày 29 tháng 6.

Xác ướp trong hai chiếc quan tài đã được bảo quản trong Bảo tàng Haifa trong khoảng 50 năm. Tuy nhiên, theo Ron Hillel, người đứng đầu bộ sưu tập tại Bảo tàng Haifa, các nhà nghiên cứu không biết nhiều về xác ướp và chỉ có lịch sử hơn 2.000 năm.

Kết quả chụp cắt lớp tại Bệnh viện Lambham cho thấy xác ướp bên trong của hai người khá khác nhau. Xác ướp người dài 45 cm tương tự Osiris. Đây là một vị thần đại diện cho thế giới bên kia, cuộc sống và mùa màng. Nó chứa hạt giống và đất. Xác ướp còn lại (dài 25 cm) tượng trưng cho thần Horus. Theo tín ngưỡng của người Ai Cập, Horus là một vị thần hình chim ưng, con trai của các nữ thần Osiris và Isis, và là hiện thân của bầu trời và pharaoh. Jerky Trong thời gian này, tủy xương cũng khô, chỉ còn lại xương trống. Do đó, Javitt et al. Sử dụng chụp cắt lớp điện toán để hiểu các đặc điểm của tổ chức. Javitt nhận thấy cổ chim Chim bị gãy, nhưng nó có nhiều khả năng bị thương sau khi chim chết. Bụng chim cũng không có nội tạng, nhưng các nhà khoa học cần nghiên cứu thêm để xác định những phần còn thiếu.

Ankang (Khoa học sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website