28 hài cốt được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể

Đây là ngôi mộ tập thể thứ hai được phát hiện trong 30 năm kể từ khi Bashir lên nắm quyền vào năm 1989. Công tố viên Tagelsir al-Hebr cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 7 rằng phần còn lại tích lũy đã được tìm thấy trong một cuộc điều tra hành vi sai trái do Omdurman dẫn đầu. -Former Tổng thống Sudan Omar al-Bashir. Ảnh: Tiếng nói của Mỹ.

“Sẽ mất ba tuần để 22 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau tìm được vị trí của ngôi mộ. Công việc khai quật vẫn đang được tiến hành và nhân viên y tế sẽ có mặt sớm. Các cuộc kiểm tra sẽ được tiến hành để xác định ngôi mộ. . Vẫn còn, “Taglesir nói với AFP.

Ít nhất 28 thi thể đã được tìm thấy. Phân tích sơ bộ cho thấy họ là những sĩ quan đã bị bắt và bị giết trong một nỗ lực bao vây một số trụ sở và doanh trại quân đội dưới thời Bashir vào tháng 4 năm 1990.

Cựu Tổng thống Sudan7 và một số cộng tác viên của ông hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Kober ở Sudan. Cáo buộc tham nhũng ở thủ đô Khartoum. Tòa án Hình sự Quốc tế cũng hy vọng nhận được tin từ Bashir về tội ác diệt chủng và chiến tranh ở Darfur, nơi 300.000 người đã bị giết và 2,5 triệu người khác bị buộc phải chạy trốn. Ngôi mộ tập thể đầu tiên được phát hiện vào tháng trước. Vào giữa tháng. Ngôi mộ cuối cùng cũng được tìm thấy ở Sudan, chứa thi thể của những người lính đã thiệt mạng trong khi cố gắng thoát khỏi doanh trại năm 1998. -Chính phủ Sudan đã báo cáo vào thời điểm 55 người chết vì đuối nước khi họ bị lật úp bởi thuyền qua sông. Tuy nhiên, các nhóm đối lập cáo buộc Bashir đã cố tình giết một nhóm binh sĩ để chấm dứt âm mưu, và số vụ giết người thực tế đã vượt quá 100 người – Duan Duang (AFP) (theo AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website