Gửi 669 kết quả đánh giá liệt sĩ DNA

Vào ngày chiến tranh, kết quả kiểm tra đã được Trung tâm đánh giá DNA (Trung tâm) của Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao tặng cho người khuyết tật và liệt sĩ của Bộ Lao động, Người khuyết tật và Xã hội năm nay. Sưu tầm bởi Trung tâm và Cục khen thưởng nhân dân từ Nghĩa trang Liệt sĩ (Vi Xuyên, Tống Mã, Việt Nam và Lào) trên cả nước. Từ năm 2019 đến nay.

12 tháng sau, 2870 phân tích được tiến hành trên hài cốt của các vị tử đạo và 180 mẫu người thân. Kết quả từ 669 trường hợp cung cấp dữ liệu DNA chất lượng cao có thể được sử dụng để so sánh theo cặp. Ảnh: Viện Công nghệ sinh học.

Các mẫu của cơ thể và cha mẹ được lấy từ 10 phòng thí nghiệm của Trung tâm xét nghiệm DNA. Hệ thống có thể tự động thực hiện trích xuất DNA, khuếch đại và xác minh DNA, hệ thống giải trình tự DNA thế hệ mới, hệ thống máy chủ để lưu trữ và phân tích dữ liệu …

Đối với các mẫu khó, phân tích và chuyên môn cần phải liên hệ với Ủy ban quốc tế về Mất tích phối hợp. (ICMP), Phòng thí nghiệm nhận dạng DNA của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ (AFDIL) và nhóm QIAGEN (Đức). -PGS. Tiến sĩ Phi Quyếtet, Phó viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, cho biết các nhà nghiên cứu và nhà khoa học đã làm việc chăm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ xác định liệt sĩ. Ngoài việc kiểm tra định kỳ, các nhà khoa học ban đầu sử dụng công nghệ giải trình tự gen, cho phép máy phân tích 62 mẫu cùng một lúc. Các nhân viên trong trung tâm sở hữu toàn bộ hệ thống thiết bị và sở hữu công nghệ tốt. Trung tâm đã thiết lập và tối ưu hóa quá trình trích xuất DNA từ các mẫu xương. Chúng bao gồm quá trình trích xuất DNA dài hạn trong các phương pháp hữu cơ, sử dụng hệ thống EZ1-Advantage tự động để trích xuất DNA từ xương lâu năm và trích xuất DNA từ xương lâu năm bằng phương pháp kết tủa isopropanol.

Các nhà khoa học tại trung tâm đang tiến hành các thử nghiệm sơ bộ để thiết lập một quy trình phát hiện mới trên máy tạo chuỗi thế hệ tiếp theo, với mục đích “cải thiện độ chính xác của các mẫu xương và mẫu xương lão hóa”. Hiện tại, trung tâm là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể sử dụng hệ thống giải trình tự tiên tiến nhất thế giới để phân tích cơ thể.

Từ năm 2000, Viện Công nghệ sinh học đã bắt đầu sử dụng DNA để phân tích và kiểm tra cơ thể. Hài cốt của liệt sĩ. Vào năm 2019, một trung tâm xét nghiệm DNA sẽ được thành lập để thực hiện nhiệm vụ này.

Ông Đào Ngọc Lợi, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ, cho biết có khoảng 500.000 liệt sĩ chưa được xác định danh tính ở Việt Nam. Hơn 200.000 hài cốt nằm rải rác ở các tỉnh phía Nam của Lào và Campuchia, hài cốt của khoảng 300.000 liệt sĩ đã được thu thập và chôn cất trong các nghĩa trang của các vị tử đạo, nhưng vẫn còn thiếu thông tin. Kết quả DNA giúp đáp ứng nhu cầu của những người thân yêu bằng cách xác định hài cốt của các vị tử đạo.

Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website