Hồi sinh các vi sinh vật dưới đáy biển 100 triệu năm trước

Vi sinh vật trong trầm tích 101,5 triệu năm trước. Ảnh: Phys.org.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications vào ngày 28 tháng 7, một nhóm nghiên cứu của Nhật Bản đã phát hiện ra rằng nếu thực phẩm được cung cấp trong điều kiện phòng thí nghiệm thích hợp, thì 100 triệu năm Các vi khuẩn cổ đại có thể tái sinh và đã bị bất hoạt kể từ khi những con khủng long lớn đi lang thang trên trái đất.

Các nhóm nghiên cứu từ Cơ quan Khoa học và Công nghệ Trái đất và Đại dương Nhật Bản (JAMSTEC), Đại học Hải dương học URI, Viện Công nghệ Kochi, Đại học Kochi và Viện Hải dương học đang làm việc tại Nhật Bản để thu thập các mẫu trầm tích cổ đại. Nhiều thập kỷ trước, trong chuyến thăm Khu đạp xe Nam Thái Bình Dương, khu vực này có ít chất dinh dưỡng nhất và không thể đáp ứng nhu cầu của mạng lưới thức ăn biển.

“Mối quan tâm chính của chúng tôi là liệu sự sống có tồn tại” hay không trong một môi trường bị hạn chế chất dinh dưỡng hoặc “một khu vực vô hồn”, Yuki Morono, nhà nghiên cứu chính tại JAMSTEC cho biết. Và chúng tôi muốn biết vi sinh vật có thể tồn tại bao lâu trong hầu hết mọi điều kiện thực phẩm “. Dưới đáy biển, có nhiều lớp trầm tích, bao gồm tuyết biển (mảnh vụn) (chất hữu cơ rơi xuống từ mặt biển), gió và vành đai hiện tại đại dương Bụi và các hạt nhỏ. Các dạng sống nhỏ như vi sinh vật có thể bị mắc kẹt trong trầm tích.

Trên con tàu “Nghị quyết JOIDES”, Morono và các đồng nghiệp đã khoan nhiều lõi trầm tích dưới rong biển ở độ sâu Lên đến 100 m, trong khi mặt nước biển cao hơn gần 6000 mét. Nhóm nghiên cứu Mi nhận thấy rằng có oxy trong mỗi lõi, điều này cho thấy rằng nếu các trầm tích tích tụ chậm dưới đáy biển với tốc độ 1 đến 2 mét sau một triệu năm, thì oxy Nó sẽ xâm nhập vào toàn bộ đáy biển. Điều kiện này cho phép các mô vi sinh vật hiếu khí tồn tại hàng triệu năm.

Sau khi hoàn thiện các quy trình thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã nuôi cấy các mẫu để nuôi cấy vi sinh vật. Nó cho thấy các vi sinh vật trong trầm tích đã sống sót sau một thời gian dài không hoạt động, và tiếp tục phát triển và sinh sản. Phát hiện này khiến Moreno ngạc nhiên. “Lúc đầu, tôi vẫn còn hoài nghi, nhưng sau đó chúng tôi phát hiện ra rằng tiền gửi đã được gửi 101,5 triệu năm trước. Các nhà nghiên cứu hy vọng sử dụng phương pháp tương tự để trả lời các câu hỏi khác về quá khứ địa chất. Theo Morono, sự sống của vi khuẩn dưới đáy biển được so sánh với vi khuẩn trên bề mặt Rất chậm, vì vậy chúng tiến hóa chậm hơn. “Chúng tôi muốn tìm hiểu làm thế nào những vi sinh vật cổ đại này phát triển. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khu vực dưới đáy biển là nơi lý tưởng để khám phá giới hạn của sự sống trên trái đất. “Moreno nói .

Ankang (theo Phys.org)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website