Phát hiện phần còn lại của cụm sao cầu cũ

Một cụm sao cầu là một tập hợp hình cầu gồm hàng triệu ngôi sao được liên kết với nhau bằng trọng lực và quay quanh lõi của Dải Ngân hà. Dải Ngân hà của chúng ta chứa khoảng 150 cụm sao này. Đây là những cấu trúc cổ xưa đã chứng kiến ​​sự phát triển của Dải Ngân hà trong hàng tỷ năm.

Sử dụng kính viễn vọng mặt đất của Anh-Úc tại Đài thiên văn Siding Spring ở New South Wales, Bảo tàng Thiên văn học của Đại học Sydney gần đây đã phát hiện ra một hài cốt mới. Khoảng 2 tỷ năm trước, các cụm sao cầu của Dải Ngân hà đã bị phá hủy bởi lực hấp dẫn của Dải Ngân hà. Phần còn lại của cụm sao mới được phát hiện. Ảnh: Đại học Sydney.

Tác giả chính Alexander Ji nói: “Phần còn lại của các cụm sao tạo nên sông Phượng Hoàng ngày nay. Nó giữ lại ký ức về sự hình thành các cụm sao trong vũ trụ sơ khai dựa trên” các ngôi sao hóa học “. — Ji và các đồng nghiệp của ông cam kết đo lượng hydro và Sự phong phú của các nguyên tố nặng heli – cái gọi là tính kim loại của các ngôi sao – tìm kiếm thông tin về đám mây khí nơi các ngôi sao được sinh ra. Giảm hàm lượng các nguyên tố nặng.

“Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy tính chất kim loại của Dòng chảy Phượng hoàng rất thấp , Điều này làm cho nó khác với tất cả các cụm sao. Đồng tác giả dự án và sinh viên tiến sĩ Zhen Wan nói rằng cây cầu nổi tiếng với dải ngân hà.

Các nhà thiên văn học tin rằng sông Phượng Hoàng là tàn dư cuối cùng của cụm sao. Cây cầu cổ được hình thành vào buổi bình minh của vũ trụ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngôi sao của nó suy yếu trước khi cấu trúc hình cầu bị phá hủy bởi lực hấp dẫn của Dải Ngân hà.

Các chi tiết của nghiên cứu đã được công bố trong “Thiên nhiên” (“Thiên nhiên”) vào ngày 29 tháng 7.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website