Tôi tìm thấy một thanh kiếm 1000 năm tuổi dưới đáy hồ

Nhóm khảo cổ đã phát hiện ra kiếm và nhiều vũ khí khác khi đang kiểm tra dưới đáy hồ. Ảnh: First news-Các nhà khảo cổ từ Đại học Nicholas Copernicus và Bảo tàng Piast đầu tiên đã phát hiện ra một thanh kiếm thời Trung cổ quý hiếm và nhiều hiện vật khác dưới đáy hồ Lednica, Ba Lan. Jiantan có lịch sử hơn 1.000 năm và đã thiết lập quan hệ với Vương triều Piast, có ảnh hưởng lớn đến lịch sử Đông Âu.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng thiết bị lặn để khám phá khu vực hồ gần Đảo Ostrów Lednicki và tập trung vào khu vực này. Vào năm 2017, hai cây cầu cổ đã được phát hiện. Các nhà nghiên cứu đã thu thập hơn 20 hiện vật từ hồ. Họ tìm thấy nhiều mũi tên, cung tên, rìu và liềm. Trục hình chiếc rìu được sản xuất ở Scandinavia vào thế kỷ thứ 10.

Thanh kiếm được khảm và trang trí cẩn thận. Nó có điều kiện bảo quản tốt và vẫn còn trong vỏ bọc da. Sau khi quét tia X, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một biểu tượng chữ thập trên thanh kiếm. Mặc dù thập tự giá khá phổ biến ở Đông Âu trong thời kỳ này, nhưng ở Đông Âu thì hiếm. Các nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm hiểu lý do tại sao thanh kiếm lại nằm trên hồ Lednica. Kiếm và các đồ tạo tác khác với những kỹ năng xảo quyệt có thể thuộc về các thành viên của giới quý tộc-Ankang (theo “First News”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website