Tên lửa Ariane 5 đưa ba vệ tinh vào quỹ đạo cùng một lúc

Tên lửa ESA và Ariane 5 đã phóng đồng thời ba vệ tinh. Video: Arianespace.

Tên lửa đẩy Ariane 5 của công ty hàng không vũ trụ Arianespace cất cánh từ Sân bay Hàng không Vũ trụ Châu Âu ở Kuru, Guiana thuộc Pháp lúc 5:04 sáng. Rạng sáng 16/8 theo giờ Hà Nội, sau 47 chuyến bay, vệ tinh đã triển khai thành công sứ mệnh phút chốc.

Chuyến bay VA253 đánh dấu lần phóng thứ năm của Arianespace vào năm 2020. Nhiệm vụ đánh chặn đầu tiên được lên kế hoạch vào ngày 28 tháng 7, nhưng do thời tiết xấu và các vấn đề kỹ thuật, ba nhiệm vụ đã bị hoãn lại.

Khoảng 27 phút sau khi phóng, vệ tinh liên lạc Galaxy-30 là vệ tinh đầu tiên được triển khai trên quỹ đạo. Tiếp theo là MEV-2 (chỉ cách Galaxy-30 7 phút) và BSAT-4B (chỉ cách MEV-2 13 phút).

Galaxy-30 nặng 3298 kg thuộc về Intelsat, và nhà cung cấp là trung tâm dịch vụ thông tin vệ tinh của Luxembourg, nhà cung cấp hàng đầu thế giới. Đây là vệ tinh 4 băng tần đầu tiên của Intelsat có khả năng phát sóng hiệu suất cao (bao gồm cả truyền trực tuyến tốc độ cao), đồng thời nó cũng cung cấp dịch vụ băng thông rộng cho các nhà khai thác di động. Ở Bắc Mỹ. Thiết bị dự kiến ​​sẽ ở trên quỹ đạo trong 15 năm.

“Buổi ra mắt Galaxy 30 hôm nay thể hiện cam kết lâu dài của Intelsat đối với khách hàng truyền thông Bắc Mỹ”, CEO Stephen Spengler cho biết. “Tại Intelsat, họ không ngừng đổi mới, đầu tư và cải thiện mạng lưới vệ tinh và cơ sở hạ tầng mặt đất. Galaxy 30 là một ví dụ tuyệt vời về cách chúng tôi có thể giúp khách hàng đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại và trong tương lai. “

BSAT-4B vẫn là vệ tinh viễn thông, nhưng nó thuộc sở hữu của Hệ thống vệ tinh phát thanh truyền hình Nhật Bản. Thiết bị này có tuổi thọ ít nhất 15 năm và sẽ cung cấp dịch vụ phát sóng trực tiếp HD tại nhà. Đồng thời, MEV-2 (trọng lượng 2875 kg ) Là một tàu vũ trụ của SpaceLogistics LLC, nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ của các tàu vũ trụ khác trên quỹ đạo. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ tiếp cận và ghép nối các vệ tinh Intelsat 1002 / IS-1002 vào đầu năm 2021.

Doãn Dương (theo ESA)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website