Bộ xương người hoàn chỉnh sau năm 1300

Tìm vị trí của hài cốt. Ảnh: Wikipedia .

Trong báo cáo ngày 10 tháng 8 của Viện Lịch sử và Nhân chủng học Quốc gia ở Mexico, các nhà khảo cổ chỉ ra rằng đây là một trong những bộ xương người hoàn chỉnh sớm nhất trong thời kỳ này. Cư dân Tamaripas tình cờ tìm thấy tiền Tây Ban Nha khi đang xây dựng một bể chứa nước. Anh ta được xác định là nam giới từ 21 đến 35 tuổi. Tuổi thọ của người này từ 400 đến 700 tuổi. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định.

Dù đã hơn 1.300 năm trôi qua nhưng xương vẫn còn nguyên vẹn. Nó chỉ được cuộn lại một cách thô sơ trong một tấm chiếu dệt với một cái cối nhỏ. Tại khu vực lân cận của các mảnh xương, các nhà khảo cổ còn tìm thấy nhiều di vật gốm sứ.

Vào tháng 7 năm 2016, Viện Nhân chủng học Lịch sử Quốc gia Mexico cũng đã báo cáo việc phát hiện ra xương. Là quê hương của thành phố cổ Teotihuacan (một thành phố phát triển rực rỡ trong nền văn minh từ thế kỷ 1 đến thế kỷ 8), ở giữa đất nước là những phụ nữ gốc Tây Ban Nha khoảng 1.600 tuổi. Tuy nhiên, mẫu vật không đầy đủ và hộp sọ bị biến dạng.

Năm 2016, một hộp sọ bị biến dạng cách đây 1600 năm đã được phát hiện. Ảnh: Science Alert .

Được biết, sự xuất hiện của Mexico là một điểm nóng khảo cổ học ở châu Mỹ, nhiều khám phá quan trọng về các nền văn minh cổ đại đã được thực hiện. Cuối tháng trước, các nhà khoa học đã phát hiện gần 2.000 loại công cụ bằng đá trong hang động Chiquivete ở Mexico, cho thấy loài người cổ đại đã nhập cư đến Bắc Mỹ cách đây 30.000 năm. -Duấn (theo AFP / Science Daily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website