Ếch đực “trung thành” với hai người bạn đồng hành của mình

Ếch đực Thoropa taophora sống theo chế độ đa thê. Ảnh: Fabio De Sa .—— Chế độ đa thê tồn tại ở động vật không xương sống, cá có xương và 4 giống động vật nhất định, chẳng hạn như thằn lằn, động vật có vú và chim. Tuy nhiên, điều này hiếm gặp ở động vật lưỡng cư. Nhóm nghiên cứu của Fabio De Sa, nhà sinh vật học tại Đại học bang São Paulo, lần đầu tiên quan sát thấy một con ếch sống theo chế độ ăn kiêng này. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí “Science Advances” ngày 12 tháng 8.

Ếch Thoropa taophora đực sống trong rừng rậm Đại Tây Dương của Brazil và trung thành với cả bạn tình trong mùa sinh sản. Anh ta chỉ giao phối với hai con cái, một trong số chúng chiếm ưu thế. Trong số các mẫu được phân tích bởi hội đồng chuyên gia, 56% đến 97% trong số 56 mẫu là hậu duệ của những con cái có ưu thế. Tỉnh của con người. Anh ta cũng gần giống đực và sẵn sàng. Trong quá trình này, con cái còn lại sẽ ở một bên.

Ếch cái đôi khi kích thích con đực bằng cách ăn trứng. Thông thường, ếch đực sẽ đuổi nó đi để tránh hành vi này. Nhưng đôi khi ếch cái chiếm ưu thế, con đực sẽ giao phối với chúng và sinh ra những quả trứng mới mang gen của ếch cái. bọn trẻ. Ếch cái cố gắng chọn con đực và nơi đẻ trứng tốt nhất. Sau khi tìm thấy kết quả phù hợp, chúng sẽ không thay đổi.

Chế độ đa thê tốt cho cả nam và nữ. Ếch đực phải ngăn chặn những con chim đực khác sử dụng bãi đẻ mà chúng đang cố bắt. Ngoài ra, có nhiều bạn tình cũng giúp họ đa dạng hóa tài sản di truyền của mình. Ra ngoài không tìm được người đàn ông khác, hoặc chỉ tìm được một người đàn ông tồi ”, De Sa giải thích.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website