Việc hỏa táng người chết đã có ít nhất 9.000 năm tuổi

Một nhóm nghiên cứu quốc tế do nhà khảo cổ Fanny Bocquentin thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp dẫn đầu hôm 12/8 cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng trực tiếp cho thấy loài người cổ đại ở khu vực Bessamoen, Israel ít nhất 7.000 năm tuổi. Trước khi bắt đầu sử dụng hỏa táng người chết cho tang lễ.

“Nhờ sự tham gia của các nhà nhân chủng học được đào tạo bài bản, chúng tôi đã xác định được bộ xương người đã bị đốt cháy. Mọi sự chú ý của chúng tôi đều tập trung vào việc khai quật lò hỏa táng.” Bokodin trả lời UPI qua email. Xương hỏa táng được tìm thấy ở Israel. Nhiếp ảnh: Sứ mệnh Bessamoen-Những cuộc khai quật này đã tìm thấy 355 bộ xương. Dựa trên kết quả phân tích hình ảnh tiên tiến, nhóm nghiên cứu xác định rằng chúng thuộc về một nam thanh niên bị thương do trúng đạn vài tháng sau khi anh ta qua đời.

Vị trí của những mảnh xương cho thấy những bộ hài cốt này được đặt trên ghế trong phòng tang lễ và không thay đổi trong suốt quá trình hỏa táng. Các phép đo quang phổ cho thấy nhiệt độ trong mỏ có thể lên tới 700 ° C. Vào đầu thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên, cư dân của Levant (một khu vực rộng lớn phía đông Địa Trung Hải) bắt đầu trồng trọt và chăn nuôi gia súc, nhưng họ vẫn tìm kiếm thức ăn. Bằng chứng khảo cổ học chỉ ra rằng các cộng đồng trong khu vực bị cô lập hơn so với tổ tiên của họ vào thời điểm này, nhưng vẫn có một số tương tác xã hội, chẳng hạn như những quả cầu đá được nhập khẩu từ Besamoun. Theo nhóm nghiên cứu, nó cách Capadoccia khoảng 1.000 km.

Hiện tại, Beasamoun là nơi duy nhất tìm thấy một hố hỏa táng 9000 năm tuổi, nhưng các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng về xương khô – phép đo được thực hiện trước khi hỏa táng – một hố hỏa táng khác ở Jordan Chức vụ. Một cuộc khai quật khác ở Syria đã tìm thấy những hố hỏa táng tương tự có niên đại khoảng 6.500 năm. -Tất nhiên đó không phải là sự ngẫu nhiên. Bocquentin nhấn mạnh. “Beisamoun là bằng chứng về những thay đổi trong phong tục tang lễ ở Levant.” Thời cổ đại, người chết thường được chôn cất, chờ phân hủy, sau đó mới được sới để sắp xếp lại xương cốt. Đôi khi, hộp sọ được lấy ra để sơn lại khuôn mặt bằng vôi, và sau đó được chôn trong một ngôi mộ khác cùng với các xương khác. Quá trình này đòi hỏi nhiều năng lượng và thời gian. Tục hỏa táng ra đời, nó là một giải pháp để đẩy nhanh quá trình phân hủy. Ngoài ra, thi thể không cần phải được chuyển đi sau tang lễ. -Dan Duong (theo UPI)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website